Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Ký kết Biên bản hợp tác giữa HBA và CCIBV    3/19/2012 4:12:24 PM

Ngày 19/03/2012, tại 445 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Bỉ Việt - CCIBV có trụ sở tại Brussels tổ chức "Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác giữa HBA và CCIBV".

 

Tham dự Lễ ký kết về phía có Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA); Ông Trang Huỳnh Long - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Bỉ Việt (CCIBV); Ông Frank Pezza - Đại diện liên vùng Wallonia Brussels tại Việt Nam; Ông Hà Văn Quế - Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Phó Vụ trưởng Vụ Châu Âu - Bộ Ngoại Giao; đại diện các Doanh nghiệp và các cơ quan truyền hình, thông tấn, báo chí.



Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Bỉ Việt (CCIBV) ngày 19/03/2012.


Biên bản ghi nhớ giữa "HBA" và "CCIBV" về Hợp tác được xây dựng trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, hợp tác toàn diện, lâu dài giữa "HBA" và "CCIBV", nhằm mục đích hỗ trợ các thủ tục pháp lý, thông tin liên lạc và các dịch vụ liên quan đến khảo sát, nghiên cứu thị trường Việt Nam và Bỉ, để tìm các cơ hội cho đầu tư thương mại và du lịch cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đồng thời kết hợp để tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hóa, thương mại và du lịch.

 

Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa "HBA" và "CCIBV" gồm 5 nội dung:

  1. Vì lợi ích của các hội viên và nhà hỗ trợ của hai tổ chức, việc trao đổi thông tin liên quan được thông qua CCIBV và/ hoặc HBA và thay đổi theo quyền tự quyết của hai bên khi thấy phù hợp.
  2. Hỗ trợ các thủ tục pháp lý, thông tin liên lạc và các dịch vụ liên quan đến khảo sát, nghiên cứu thị trường Việt Nam và Bỉ, để tìm các cơ hội cho đầu tư thương mại và du lịch cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
  3. Hàng năm, cả hai bên cùng nhau kết hợp để tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hóa, thương mại và du lịch. Cả hai bên sẽ cử các nhóm kinh doanh để tham gia các cuộc thảo luận kinh tế, hội chợ tổ chức của bên này hoặc bên kia.
  4. Cả “CCIBV” và “HBA” đều không bị quy chịu trách nhiệm đối với thông tin đã được truyền tải và/hoặc trao đổi.
  5. Không có sự liên đới trách nhiệm pháp lý giữa “CCIBV” và “HBA”.


Cả “HBA” và “CCIBV”đều là tổ chức phi lợi nhuận và độc lập với nhau. Sứ mệnh của hai tổ chức là truyền tải thông tin và làm cầu nối cho Cộng đồng doanh nghiệp ở Việt Nam và Bỉ. Việc ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác XTTM, đầu tư và kinh doanh giữa "HBA" và "CCIBV" sẽ giúp tăng cường hỗ trợ các thủ tục pháp lý, thông tin liên lạc và các dịch vụ liên quan đến khảo sát, nghiên cứu thị trường Việt Nam và Bỉ, để tìm các cơ hội cho đầu tư thương mại và du lịch cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Bỉ đồng thời kết hợp mối quan hệ hợp tác giữa "HBA" và "CCIBV" để tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hóa, thương mại và du lịch.


TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA trao tặng biểu tượng của HBA cho Ông Trang Huỳnh Long - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Bỉ Việt (CCIBV) tại buổi Lễ ký kết.


Kết thúc Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA trao tặng biểu tượng của HBA cho Ông Trang Huỳnh Long - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Bỉ Việt (CCIBV) chúc Ông đạt được nhiều thành công mới trên cương vị công tác của mình và hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hóa, thương mại và du lịch cho doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Bỉ,  giữa HBA và CCIBV.

  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật