Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA tiếp và làm việc với Ngài Carlos Irigaray - Đại sứ Đông Uruguay tại Việt Nam    2/10/2012 4:56:09 PM

Ngày 10/02/2012 tại Văn phòng HBA, TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA đã có buổi làm việc với Ngài Carlos Irigaray - Đại sứ Đông Uruguay tại Việt Nam, Ngài Felipe Llantada - Phó Đại sứ cán bộ Xúc tiến Thương mại của Đại sứ quán.


TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA tiếp và làm việc với Ngài Carlos Irigaray - Đại sứ Đông Uruguay tại Việt Nam ngày 10/02/2012.


Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ Đông Uruguay cho biết Đại sứ quán Đông Uruguay tại Việt Nam chính thức được thành lập từ ngày 01/12/2011 tại số 407, Đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội. Một trong những mục tiêu quan trọng của ĐSQ Đông Uruguay tại Việt Nam là tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại với Việt Nam, thiết lập quan hệ với các Hiệp hội để có thể giúp đỡ doanh nghiệp hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp hai nước.


Cũng trong buổi làm việc, Ngài Đại sứ Carlos Irigaray cho biết quan hệ thương mại Việt Nam - Uruguay phát triển còn khiêm tốn và Uruguay là nước có tỷ lệ nhập siêu cao. Thế mạnh xuất khẩu của Uruguay là các mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao như: rượu, hoa quả, đồ da, dược phẩm, gỗ, v.v… Hiện tại, Việt Nam và Uruguay đã có những hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng cho nhau, chủ yếu là các sản phẩm như: giày thể thao, quần áo, sợi tổng hợp, vali túi xách, hàng thủ công mỹ nghệ, dừa khô, thịt bò, da thuộc, gỗ nguyên liệu, sợi len, sữa, mực ống, phụ phẩm gia súc, dược liệu. Ngài Đại sứ Carlos Irigaray mong muốn hai bên xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng hơn nữa sang thị trường của nhau.


TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA trao biểu tượng HBA cho Ngài Carlos Irigaray - Đại sứ Đông Uruguay tại Việt Nam.


TS. Nguyễn Hồng Sơn cho rằng Uruguay là một nước có tiềm năng lớn, là cửa ngõ vào các nước lân cận. Tương tự, thông qua Việt Nam, doanh nghiệp Uruguay có thể hợp tác làm ăn, tìm kiếm các doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Uruguay. Bên cạnh đó, Đại sứ quán sẽ giới thiệu về thị trường Uruguay, về thông tin của các doanh nghiệp, đại diện thương mại Uruguay qua các ấn phẩm của Hiệp hội như: Tạp chí Thương gia, website, truyền thông, truyền hình, v.v... Trong thời gian tới, HBA sẽ phối hợp với Đại sứ quán Đông Uruguay tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu cho các doanh nghiệp Uruguay và doanh nghiệp Hội viên HBA trao đổi về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực ngành nghề mà 2 bên đều có thế mạnh xuất nhập khẩu.


Kết thúc buổi làm việc TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA trao tặng biểu tượng, các ấn phẩm của HBA cho Ngài Đại sứ và chúc Ngài Đại sứ đạt được nhiều thành công mới trên cương vị công tác của mình tại Việt Nam và hy vọng trong thời gian tới sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp HBA sang thăm và làm việc với Uruguay và các nước trong khu vực Nam Mỹ.

  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật