Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Đại hội HBA nhiệm kỳ 2011 - 2016    1/11/2012 10:52:57 AM
Ngày 09/01/2012, tại Khách sạn Deawoo - 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, diễn ra Đại hội lần thứ II - Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đến dự và chứng kiến sự kiện quan trọng này có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội cùng các Bộ, ban, ngành Trung ương, các Hiệp hội Tỉnh thành trong cả nước cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các Doanh nghiệp của nhiều ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, các thành phần kinh tế đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, cùng các cơ quan Báo chí - Truyền hình tham dự và đưa tin về Đại hội.


Đại hội đã tập trung đánh giá hoạt động của nhiệm kỳ I (2005 - 2010), hoạch định phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II, bầu Ban lãnh đạo, Ban Thường trực, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khóa mới. Kết thúc nhiệm kỳ I, bên cạnh các cơ quan chuyên trách, Hiệp hội đã phát triển hệ thống của mình tới mọi lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế Thành phố, gần 300 hội viên, có văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước.


Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội luôn chủ động phối hợp với các cấp, ngành và các đối tác để xây dựng chương trình, phương thức hỗ trợ nhằm giúp doanh nghiệp hội viên nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phát triển thương hiệu, tăng tính cạnh tranh cũng như hội nhập kinh tế quốc tế. Hiệp hội thường xuyên coi trọng công tác thi đua khen thưởng, tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, hướng đến cộng đồng.


5 năm qua, Hiệp hội cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của một tổ chức đại diện và bảo vệ lợi ích chính đáng cho các hội viên, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng những tồn tại, khó khăn về nguồn vốn, xúc tiến thương mại, chính sách pháp luật… để tìm giải pháp tháo gỡ, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.


Với hoạt động xã hội, hội đã tích cực vận động hội viên đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ An sinh xã hội, vận động ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, Trao tặng quà, bàn giao nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách khó khăn nhân dịp 30/4 và quốc tế 1/5 tại các địa bàn quận (huyện) trong Thành phố, tặng quà các gia đình khó khăn nhân dịp Tết tại các phường trong Thành phố.

Thông qua những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội đã từng bước nâng cao vai trò, vị thế của mình, được Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng các cấp, ngành và các doanh nghiệp hội viên đánh giá cao.


Với chủ đề "Doanh nghiệp Hà Nội đoàn kết, năng động và sáng tạo, nâng cao tính chuyên nghiệp và sức mạnh của Hiệp hội vì sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội Thành phố, của đất nước”, nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội sẽ hướng đến một số mục tiêu cụ thể như: Phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận, tích cực đóng góp ý kiến, kiến nghị đề xuất vào các chủ trương, chính sách phát triển KT - XH nước nhà, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến cộng đồng doanh nghiệp; làm tốt vai trò cầu nối, tập hợp các kiến nghị, nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để gửi đến các cơ quan chức năng, đồng thời đại diện cho doanh nghiệp đưa ra những kiến nghị để Chính phủ ban hành những chính sách phù hợp, thông thoáng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển; hỗ trợ để doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường, nguồn vốn, xúc tiến thương mại, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, tổ chức hội thảo, hội thảo về đào tạo, giao lưu, học hỏi; duy trì và đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng, tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp cho phát triển KT - XH; tăng cường mối quan hệ với các cơ quan chức năng, các tổ chức, đoàn thể để tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển bền vững; tiếp tục phát triển tổ chức Hội ra khắp các tỉnh thành trong cả nước, tập hợp thêm nhiều doanh nghiệp hội viên, xây dựng Hiệp hội xứng đáng là ngôi nhà chung của cộng đồng Doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội.


Từ phương hướng đã được hoạch định, để tạo điều kiện cho Hiệp hội hoạt động hiệu quả, Đại hội đã nhất trí giữ nguyên tên gọi Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, đồng thời Ban Chấp hành sẽ họp mỗi năm nhiều kỳ thay vì một hai kỳ một năm như trước đây.


Như TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA khẳng định: "Là một Hiệp hội có phạm vi hoạt động và đội ngũ hội viên đa dạng về sản phẩm và dịch vụ. Thành phần hội viên bao gồm các Doanh nghiệp sản xuất, các Doanh nghiêp phân phối, các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ đào tạo, tư vấn, tài chính ngân hàng, tổ chức nghiên cứu khoa học, công nghệ. Có thể nhận thấy đây là một điều kiện thuận lợi để xây dựng một thị trường nội bộ trong đó các hội viên sẽ cam kết sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhau, mỗi hội viên vừa là khách hàng, vừa là đối tác, vừa là nhà đầu tư chiến lược của nhau nhằm mang lại lợi ích tối đa cho tất cả hội viên, hướng tới mục tiêu phát triển trong quá trình hội nhập kinh tế và phát triển".


Đại hội diễn ra làm 2 phiên

Phiên 1: ( Phiên nội bộ) các đại biểu đã thảo luận góp ý và thông qua:

+ Nghị quyết, Điều lệ phương hướng hoạt động trong thời gian tới của HBA.

+ Báo cáo tờ trình giới thiệu nhân sự, thảo luận và bầu BCH và ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2011- 2016.

+ Báo cáo của Ban kiểm tra Hiệp hội về công tác tài chính nhiệm kỳ 2006- 2011.

 

Phiên 2: (phiên chính thức Đại hội) được thông qua các nội dung cụ thể sau:

+ Báo cáo kết quả Đại hội phiên nội bộ.

+ Báo cáo tổng kết Hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ 1 (2006-2011) và dự thảo phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ 2 (2011-2016).

+ Báo cáo tờ trình của Ban Chấp hành về nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung điều lệ HBA.

+ Báo cáo tờ trình và danh sách do ban Chấp hành nhiệm kỳ I (2006-2011) đề cử các ông, bà tham gia Ban chấp hành và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ II (2011-2016) của Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội.

+ Thảo luận, góp ý kiến, tham luận và thông qua báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của Hiệp hội.

+ Khen thưởng cho các đơn vị và cá nhân có thành tích trong công tác hoạt động Hiệp hội.

+ Thông qua Nghị quyết Đại hội.


Đại hội cũng nghe các bài tham luận như tham luận trình bày của:

-         Tông công ty Thương mại Hà Nội

-         Tổng công ty Du lịch Hà Nội

-         Tổng công ty May Hồ Gươm

-         Viện QTKD, ĐH FPT

-         VCCI

      -     VP HBA


Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho công tác của Hiệp hội. Để tuyên dương các đơn vị và cá nhân đã có nhiều  thành tích, đóng góp tích cực vào sự  nghiệp phát triển Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2011, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã có Quyết định khen thưởng cho 26 đơn vị và 10 cá nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Tp Hà Nội.

 

Các đơn vị nhận Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam:

1.      Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hà Nội

2.      Tổng công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị

3.      Tổng công ty Du lịch Hà Nội

4.      Tổng công ty Thương mại Hà Nội

5.      Công ty CP Đầu tư Alphanam

6.      Công ty CP Alphanam cơ điện

7.      Công ty TNHH một thành viên Hanel

8.      Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Việt Hà

9.      Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội

10.  Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Hà Nội

11.  Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội

12.  Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thống nhất

 

Đại diện các đơn vị lên nhận Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam:

1.      Công ty CP may Hồ Gươm

2.      Ngân hàng thương mại CP Kỹ thương Việt Nam

3.      Tổng công ty Vận tải Hà Nội

4.      Công ty CP Thanh bình HTC Việt Nam

5.      Công ty CP Cầu Đuống

6.      Công ty CP Thủy tạ

7.      Công ty CP Đầu tư và Xây dựng đô thị Hà Nội

8.      Công ty CP Đầu tư và Du lịch An phát

9.      Công ty CP Thương mại quốc tế Đại Hoàng Minh

10.  Công ty CP bao bì vận chuyển Hà Nội

11.  Công ty CP Vincom

12.  Công ty CP Sông Đà 909

 

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam:

1.      Ông Hoàng Long Quang, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP HN, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị

2.      Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP HN, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Alphanam

3.      Ông Phạm Đức Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP HN, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội

4.      Ông Nguyễn Quốc Bình, Ủy viên Ban Thường trực Hiệp hội DN TP HN, Tổng Giám đốc Công ty TNHH  MTV Hanel

5.      Ông Đặng Hoàng Cần, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH DAEHA

6.      Ông Ngô Văn Chăm, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội DN TP HN, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cầu Đuống

7.      Ông Nguyễn Ngọc Luân, Chánh văn phòng Hiệp hội DN TP HN

8.      Nguyễn Thị Hằng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội DN TP HN

9.      Nguyễn Thị Mai Hương, Phó ban Dịch vụ truyền thông, Hiệp hội DN TP HN

10.  Nguyễn Thị Hoài, Phó ban Hội viên và đào tạo, Hiệp hội DN TP HN

 

Sau một ngày làm việc Đại hội đã ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2 gồm 58 đồng chí và Ban kiểm tra của Hiệp hội nhiệm kỳ 2011 - 2016 gồm 05 đồng chí và thông qua Nghị quyết, Điều lệ Hiệp hội. TS. Nguyễn Hồng Sơn tái đắc cử chức Chủ tịch Hiệp hội Doang nghiệp Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011 – 2016.

  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật