Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội thảo Giới thiệu "Dự án xây dựng kỹ năng cho phụ nứ doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN"    12/3/2011 9:33:13 AM
Ngày 2/12/2012 tại Hà Nội, Trường Đại Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU) phối hợp với Đại học Sydney (Úc) và Trường Đại học Battambang (Campuchia-UBB) tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án “Nâng cao năng lực khởi nghiệp của nữ doanh nhân ở các nước Asean”.

Hội thảo giới thiệu Dự án “Nâng cao năng lực khởi nghiệp của nữ doanh nhân ở các nước Asean” với sự tham gia của các đơn vị tổ chức xã hội là Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA); Trường Cán bộ phụ nứ Trung ương (Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội); Trung tâm Giới thiệu việc làm 8/3 (Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Dương) vào triển khai dự án tại Việt Nam.

 

Dự án là một hợp phần nằm trong chương trình Liên kết Khu vực công Châu Á do cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) tài trợ với tổng kinh phí AUD 230.820.



Ông Nguyễn Tuấn Hải - phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ký kết thỏa thuận hợp tác tại Hội thảo triển khai "Dự án xây dựng kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nứ doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN" ngày 2/12/2011.

 

Mục tiêu của dự án nhằm:

  • Trang bị kiến thức khởi nghiệp và các kỹ năng quản lý và điều hành cho các nữ doanh nhân ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay phụ nứ muốn khởi nghiệp kinh doanh. Thông qua đó mở rộng cơ hội có được việc làm và thu nhập tốt cho phụ nữ.
  • Đây cũng là cơ hội để tăng cường năng lực đào tạo và nghiên cứu trọng điểm của UEB-VNU và UBB trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và khởi nghiệp nhằm phát huy thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu, gắn kết giữa đào tạo và thực hành.
  • Thiết lập mạng lưới quan hệ giữa doanh nghiệp, nhà nước và nhà trường và các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước.

 

Nội dung dự án bao gồm:

+          Lập kế hoạch tổ chức hội thảo và tư vấn với chình quyền và doanh nghiệp.

+          Đào tạo giảng các giảng viên của UEB tại USYD.

+          Xây dựng chương trình đào tạo nữ doanh nhân.

+          Tổ chức đào tạo giảng viên đào tạo nữ doanh nhân.

+          Tiến hành nghiên cứu về vai trò của nữ doanh nhân, đổi mới và khởi nghiệp.

+          Các hoạt động gắn kết UEB với Hội phụ nữ và các tổ chức doanh nghiệp.

+          Đánh giá kết quả thực hiện và mở rộng  Dự án.

Sự khác biệt của dự án này khác với các dự án quốc tế phát triển phụ nữ Việt Nam từ trước đến nay là:

    1. Đây là dự án đào tạo phụ nứ về kỹ năng khởi nghiệp và quán lý doanh nghiệp đầu tiên do một trường đại học đầu tiên của Việt Nam thực hiện dưới sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ và Đại học Úc.
    2. Các nội dung đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp sẽ được tiến hành gắn liền với môi trường kinh doanh thực tế của phụ nữ.
    3. Gán liền việc đào tạo nghiên cứu, trong đó tập chung vào nghiên cứu nâng cao phương pháp giảng dậy cũng như nghiên cứu các vấn đề về doanh nhân nữ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

 

Đối tượng tham gia dự án là giảng viên tham gia đào tạo phụ nữ, nữ doanh nhân, hoặc phụ nữ muốn khởi nghiệp kinh doanh thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương và Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương. Học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản để nghiên cứu, tìm kiến cơ hội kinh doanh, biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực, quản lý hỗ trợ kinh doanh và lập kế hoạch hành động, quản lý điều hành kinh doanh, marketing và quản lý bán hàng, tài chính và quản lý sổ kế toán, lập kế hoạch vay vốn ngân hàng…

 

Được biết, Dự án bắt đầu thực hiện từ tháng 7/2011 và kết thúc vào tháng 6/2013 tại Việt Nam và Campuchia.

Cũng tại hội thảo Dự án đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Trường Cán bộ Phụ nữ Trung Ương; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương.


Quang cảnh buổi Hội thảo
Quang cảnh buổi Hội thảo.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu
Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu.

PGS.TS Nguyễn Hồng sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) phát biểu tại Hội thảo
PGS.TS Nguyễn Hồng sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) phát biểu tại Hội thảo.

và ký kết thoả thuận hợp tác thống nhất tổ chức Chương trình
...và ký kết thoả thuận hợp tác thống nhất tổ chức Chương trình.

Chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo triển khai "Dự án xây dựng kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nứ doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN" ngày 2/12/2011.

  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật