Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011    10/12/2011 4:31:30 PM

Ngày 12/10/2011 tại hội trường Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ phường Cống vị đã tổ chức gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường và một số Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho địa phương nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011.


Ông Nguyễn Hồng Kiên - Tổng thư ký HBA phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường Cống vị nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011.

 

Tới tham dự buổi gặp mặt có Ông Nguyễn Hồng Kiên - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Ông Trương Đức Ngãi – Chủ tịch MTTQ Phường Cống Vị; Ông Nghiêm Đức Hùng - Chủ tịch UBND phường Cống vị; lãnh đạo Tập đoàn Đầu tư và phát triển Hà Nội; lãnh đạo phường và trên 600 doanh nhân và đại diện các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn phường Cống vị và một số Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho địa phương.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ông Trương Đức Ngãi – Chủ tịch MTTQ Phường Cống Vị chủ trì hội nghi đã đánh giá cao vai trò, vị thế của các doanh nhân nói chung và doanh nhân trên điạn bàn phường nói riêng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của phường. Đồng thời, đề nghị các DN, doanh nhân trên địa bàn đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, cùng với phường vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Ông Trương Đức Ngãi – Chủ tịch MTTQ Phường Cống Vị khẳng định: Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ phường luôn đồng hành, giúp các DN tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường.


Buổi gặp mặt cũng được nghe Ông Nguyễn Hồng Kiên - Tổng thư ký HBA có bài phát biểu tại Hội nghị giao lưu và gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp trên địa bàn Phường Cống vị và một số Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho địa phương:

 

Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến và sự nhiệt tình tổ chức của Đảng Ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Mặt trận tổ quốc Phường Cống Vị nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và cũng là dịp để Doanh nghiệp gắn kết với Chính quyền sở tại.

 

Có thể nói Cống Vị là đơn vị cấp Phường đầu tiên tổ chức gặp mặt nhân ngày Doanh nhân Việt Nam mà HBA được tham dự. Hy vọng rằng, buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011 sẽ được tổ chức hằng năm tạo thành một điểm sáng trong hoạt động và thường xuyên gắn kết cộng đồng Doanh nghiệp trên địa bàn Phường Cống Vị.

 

Ngoài trách nhiệm với cộng đồng Doanh nghiệp Thủ đô nói chung và đặc biệt với các Doanh nghiệp có trụ sở trong khu vực thì chúng tôi cần đặc biết quan tâm, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với Lãnh đạo phường hỗ trợ các Doanh nghiệp, Doanh nhân về một số các hoạt động như sau:

            - Các văn bản pháp quy liên quan đến Doanh nghiệp thì thay đổi hàng ngày, do đó chúng tôi có các khóa đào tạo, tập huấn về: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, Kỹ năng xây dựng thang bảng lương, Kỹ năng đàm phán về Thỏa ước lao động tập thể, quản trị doanh nghiệp, cập nhật và giải đáp các vấn đề liên quan đến thuế và báo cáo tài chính,... do các chuyên gia chuyên ngành thuyết trình và giải đáp. Các chương trình như vậy thì có thể mời Lãnh đạo Doanh nghiệp và cán bộ có liên quan tham dự.

            - HBA thường xuyên tổ chức các đoàn đi xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài; Tổ chức bữa sáng Doanh nhân; Tổ chức các Hội nghị giao lưu chuyên đề,... nhằm tạo thêm cơ hội cho các Doanh nhân tiếp xúc và trao đổi các vấn đề có liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp, Quý vị quan tâm, xin vui lòng chuyển thông tin liên hệ cho Hiệp hội và khi có Chương trình thì chúng tôi sẽ gửi thư mời tham gia.

 

Ông Kiên cũng đưa ra ý kiến gợi mở có nên chăng các Doanh nghiệp trên địa bàn Cống Vị cũng tổ chức thành lập một Hiệp hội nhằm:

-         Hỗ trợ lẫn nhau giữa các Doanh nghiệp hội viên, có thể sử dụng hình thức như HBA đã làm đó là tham gia vào thị trường nội bộ, khuyến khích sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, ví dụ các Doanh nghiệp trong địa bàn khi đến Nhà hàng New Sake 110 Linh Lang sử dụng dịch vụ thì được giảm giá 10%, hay mua hàng ở cửa hàng Y thì được giảm giá 20%,...

-         Tạo mối liên kết, gắn bó giữa các Doanh nghiệp trên địa bàn với Chính quyền sở tại để tạo điều kiện tương hỗ và giúp đỡ với nhau, Doanh nghiệp có trách nhiệm với Chính quyền nơi đóng trụ sở và ngược lại Chính quyền Sở tại cũng tạo điều kiện tối đa để Doanh nghiệp thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình..

 

Cũng tại buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường các Doanh nghiệp, doanh nhân cùng các đồng chí tại phường cũng đã đến viếng nhà bia liệt sĩ và Lễ Thánh tại Đình làng Cống vị.


Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường Cống vị nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011:




Ông Trương Đức Ngãi – Chủ tịch MTTQ Phường Cống Vị phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường Cống vị và một số Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho địa phương nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011.



Ông Nguyễn Hồng Kiên - Tổng thư ký HBA phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường Cống vị và một số Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho địa phương nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011.


Ông Nghiêm Đức Hùng - Chủ tịch UBND phường Cống vị phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường Cống vị và một số Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho địa phương nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011.





Chụp ảnh kỷ niệm tại buổi gặp mặt thân mật với đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu trên điạ bàn phường Cống vị và một số Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho địa phương nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011.





Các Doanh nghiệp, Doanh nhân cùng các đồng chí Lãnh đạo phường viếng nhà bia liệt sĩ và Lễ Thánh tại Đình làng Cống vị.



  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật