Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam (VACI) 2011    8/17/2011 9:35:25 AM

Ngày 16 - 17/8/2011 tại Khách sạn Hanoi Deawoo, 360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội. Thanh tra Chính phủ (TTCP) phối hợp với Ngân hàng thế giới (WB); các Bộ , ngành liên quan và đại diện các Nhà tài trợ tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi VACI 2011 và các hoạt động Trao đổi Tri thức trong khuôn khổ Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng (PCTN) Việt Nam (VACI) 2011 "Vì một ngày mới không tham nhũng" với chủ đề “Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần PCTN hiệu quả”. Đây là chương trình tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện các ý tưởng sáng tạo và mang tính khả thi về phòng, chống tham nhũng (PCTN) trong cộng đồng.


Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng tạo diễn tra trong ngày 16/8, nhằm lựa chọn các đề án xuất sắc nhất, có tính sáng tạo và khả thi nhất trong số các đề án đã vượt qua vòng thi sơ khảo để tài trợ kinh phí cho triển khai thực hiện tại cơ sở. Mỗi đơn vị chủ đề án có một không gian nhỏ để trưng bày những hình ảnh, đồ vật minh họa cho ý tưởng của mình (tương tự hình thức tổ chức hội chợ).


Vòng Chung kết Cuộc thi VACI 2011 với sự tham gia của 60 đề án của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đến từ các tỉnh, thành trên cả nước với các chủ đề nội dung phong phú và đa dạng.


Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2011 nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật phòng, chống tham nhũng trong cộng đồng và phát huy vai trò, trách nhiệm của quần chúng nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong công tác phòng, chống tham nhũng.


Tham dự vòng sơ loại và được lọt vào vòng chung kết Cuộc thi VACI 2011 năm nay là đề án: "Xây dựng bộ ảnh chuẩn (Atlat) làm căn cứ xử phạt vi phạm luật giao thông bằng hình ảnh" của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA).


ATLAT ảnh vi phạm Luật giao thông đường bộ góp phần "chuẩn hóa" việc xử phạt các vi phạm bằng hình ảnh. Bộ ảnh chuẩn bao quát được mọi hành vi vi phạm quy định trong luật giao thông đường bộ. ATLAT là tập hợp các bức ảnh, video clip làm chuẩn so sánh nhằm khẳng định, lượmg hóa việc vi phạm luật giao thông đường bộ của phương tiện bị chụp ảnh, ghi hình. ATLAT có tác dụng:

- Xác định lỗi và mức độ vi phạm của phương tiện

- Là tài liệu tuyên truyền bằng hình ảnh cho cộng đôgf về luật giao thông đường bộ

- Làm chuẩn so sánh để người chụp đánh giá bức ảnh trước khi chụp





Đề án "Xây dựng bộ ảnh chuẩn (Atlat) làm căn cứ xử phạt vi phạm luật giao thông bằng hình ảnh" của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tại VACI 2011 ngày 16/8/2011.

Nội dung của đề án được thực hiện theo các bước sau:

1. Thay đổi cách phạt vi phạm luật giao thông (Cộng đồng an toàn - Nhà nước nhẹ gánh - Dân được nhờ)

2. Quy trình phạt hiện hành - kém hiệu quả

3. Phạt bằng hình ảnh - "Phạt công nghệ cao"

- Tổ chức mạng lưới

- Thông báo phạt và thu tiền phạt

- Đốc thu tiền phạt

- Cưỡng chế nộp phạt (có 2 mức đọ cưỡng chế)

+ Cưỡng chế nhờ thu

+ Cưỡng chế tịch biên

4. "Xã hội hóa" giám sát giao thông

5. Phạt vi phạm bằng hình ảnh - Làm một, lợi mười

- Hiệu quả và nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông

- Xây dựng mô hình quản lý giao thông văn minh hiện đại

- Giảm chi ngân sách, tiết kiệm chi tiêu xã hội

- Tạo công ăn việc làm và góp phần thay đổi cơ cấu lao động

- Là "điểm chốt" để từ nay về sau sẽ quản lý chặt việc sang tên đổi chủ các phương tiện giao thông

- Công bằng và loại bỏ tiêu cực

- Là một công cụ tốt để quản lý nhân sự, quảm lý con người


Với các nội dung đề án nêu trên nó sẽ mang lại hiệu quả tốt trong tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, xử lý kịp thời và nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, góp phần xây dựng Văn hóa giao thông trong xã hội, văn minh, hiện đại.


Giấy chứng nhận tham gia vòng chung khảo chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2011 - Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội.

  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật