Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tiếp xúc cử tri tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội    5/19/2011 10:55:55 AM
Ngày 18/05/2011 tại Hà Nội; ông Nghuyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Đầu tư phát triển Hà Nội; Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam. Ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã có buổi tiếp xúc cử tri với các Thầy, cô giáo và các em sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.
Một số nội dung chính về chương trình hành động cụ thể liên quan đến công tác giáo dục đào tạo và chính sách với học sinh, sinh viên tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, ngày 18/05/2011 như sau:

1.  Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các dự án Luật và cơ chế chính sách liên quan tới quyền lợi của thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng nhằm mục tiêu:

-          Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đổi mới các chương trình đào tạo bắt kịp với khu vực và thế giới, đặc biệt là đào tạo đại học và đào tạo nghề để sinh viên sau khi ra trường đáp ứng tốt yêu cầu công việc có thu nhập cao.

-          Quan tâm đến các vấn đề về điều kiện học tập, đầu tư nâng cao trang thiết bị hiện đại để sinh viên tiếp thu và ứng dụng kịp thời các kiến thức khoa học mới hiệu quả.

-    Hoàn thiện việc xây dựng cơ chế chính sách về tài chính trong hoạt động giáo dục, đào tạo và các chế độ ưu đãi, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên học tập trong các trường công lập; nâng mức học bổng chính sách, học bổng khuyến khích học tập, trợ cấp xã hội, trợ cấp chính sách, miễn giảm học phí phù hợp với tình hình thực tế để hỗ trợ sinh viên ổn định cuộc sống và yên tâm học tập.

-          Xây dựng, nâng cao chất lượng hệ thống chăm sóc y tế, bảo hiểm y tế cho sinh viên.

-          Quan tâm xây dựng chính sách đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và chăm lo, nâng cao đời sống, chế độ đãi ngộ cho cán bộ, giáo viên và giảng viên của các tổ chức GDĐT.

-          Xây dựng các cơ chế chính sách cho “ Vườn ươm Doanh nghiệp” để hỗ trợ Sinh viên, thanh niên khởi nghiệp.

2.  Thực hiện tốt chức năng giám sát của ĐBQH, đóng góp ý kiến vào các nội dung giám sát; tập trung và tăng cường giám sát vào các vấn đề để giải quyết các kiến nghị của sinh viên. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Sinh viên. Thay mặt cử tri, doanh nghiệp chất vấn Chính phủ, các thành viên Chính phủ về những vấn đề liên quan đến sự nghiệp giáo dục đào tạo và quyền lợi của sinh viên.

3.  Tổ chức các hội nghị tiếp xúc chuyên đề với cử tri là Sinh viên; lắng nghe kiến nghị, tìm hiểu sâu sắc tâm tư và phản ánh đầy đủ ý chí, nguyện vọng của sinh viên cho Quốc Hội.

     4.  Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hà Nội và Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tôi sẽ tiếp tục cùng các doanh nghiệp phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng, và các tổ chức đào tạo, trong đó chú trọng phối hợp với trường Đại học nông nhiệp Hà nội nhằm hỗ trợ cho sinh viên từ khâu góp ý vào chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp cho đến khâu giúp đỡ sinh viên được đến thực tập, được vừa học vừa làm tại các doanh nghiệp; đặc biệt là hỗ trợ sinh viên khi ra trường được giới thiệu, tiếp nhận vào làm việc tại các doanh nghiệp. Với lợi thế của 2 Hiệp hội Doanh nghiệp có nhiều hội viên là doanh nghiệp lớn của Hà Nội và trên toàn quốc nên có thể giới thiệu việc làm cho sinh viên không những chỉ trên địa bàn Thủ đô mà còn giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên muốn trở về xây dựng quê hương tại các tỉnh thành trong cả nước.

     5.  Tiếp tục triển khai chương trình Đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp. Mô hình này cần được phát huy nhân rộng để các doanh nghiệp có thể tham gia một cách trực tiếp vào công tác đào tạo, để sau khi sinh viên ra trường họ có thể đáp ứng được công việc ngay tại các doanh nghiệp. Các trường đại học có thể phối hợp trực tiếp với các doanh nghiệp cùng đầu tư để mở một số khóa, ngành đào tạo với các môn học, yêu cầu đặc thù, đáp ứng được các tiêu chí mà doanh nghiệp kỳ vọng về nguồn nhân lực sẽ tuyển dụng.

      6.  Tập trung giải quyết việc làm và đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu lao động của thị trường, giới thiệu việc làm ổn định cho thanh niên vào làm việc tại các doanh nghiệp; ưu tiên cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tiếp xúc cử tri của ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng VN; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hà Nội tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, ngày 18/05/2011:





























  
tác giả Theo: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật