Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII    5/16/2011 8:43:37 AM
Ngày 10 đến ngày 14 tháng 5 năm 2011 tại Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng VN; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hà Nội. Ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã tiếp xúc cử tại một số Quận, huyện trên địa bàn Thành phố.
Một số nội dung chính về chương trình hành động tại huyện Thanh Trì, huyện Gia Lâm và Quận Hoàng Mai như sau:

1.      Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các dự án Luật và cơ chế chính sách nhằm mục tiêu:

-  Xây dựng các giải pháp khắc phục kiềm chế lạm pháp, bình ổn giá cả những mặt hàng thiết yếu, tác động mạnh đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

-   Quan tâm đến công tác quản lý, điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, cần ưu tiên vốn tín dụng phục vụ trực tiếp xuất khẩu, sản xuất hàng hóa, sản xuất nông nghiệp.

-  Đề xuất những giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút đầu tư và khuyến khích các ngành sản xuất trong nước, hỗ trợ vốn, kỹ thuật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thông thoáng. Đẩy mạnh cải cách hành chính.

-  Tham gia đóng góp xây dựng các chính sách nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, cơ cấu lại nền kinh tế phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu; phát triển kinh tế nhanh, bền vững; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng hiện đại;

-  Quan tâm đến việc đầu tư nâng cao trang thiết bị hiện đại cho an ninh Quốc phòng, xây dựng Quân đội chính quy, hiện đại, chăm lo, nâng cao đời sống của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và đời sống của các cựu chiến binh

-  Chú trọng công tác xây dựng các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đến đời sống của nhân dân, quan tâm đến việc chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng chính sách xã hội khác. Quan tâm đến công tác chăm sóc y tế và Giáo dục, trong đó ưu tiên giáo dục mầm non.

- Quan tâm, nâng cao chế độ đãi ngộ cho cán bộ công chức và cán bộ các đoàn thể cấp xã, phường, thị trấn. Riêng với cấp Quận, Huyện như Gia Lâm, Thanh Trì, Hoàng Mai thì cần phải có cơ chế chính sách để đẩy nhanh nhiệm vụ xây dựng hạ tầng đô thị, xây dựng nông thôn mới trong đó quan tâm đến chính sách đào tạo, bồi dưỡng và phát triển cán bộ cấp Quận, Huyện và cấp Xã, Phường Thị trấn.

2.      Thực hiện tốt chức năng giám sát của ĐBQH, đóng góp ý kiến vào các nội dung giám sát, tập trung vào các vấn đề cử tri quan tâm và bức xúc, đề xuất tăng cường giám sát giải quyết các kiến nghị của cử tri. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Thay mặt cử tri, doanh nghiệp chất vấn Chính phủ, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, về những vấn đề mà cử tri, doanh nghiệp quan tâm. Tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng.

3.      Chú ý lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri trước khi quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt trên lĩnh vực an ninh, kinh tế - xã hội và môi trường có nhiều tác động trực tiếp tới người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

4.      Tham dự đầy đủ các kỳ họp Quốc hội và các cuộc tiếp xúc cử tri, tìm hiểu sâu sắc tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của nhân dân, trân trọng lắng nghe, phản ánh đầy đủ ý chí, nguyện vọng của nhân dân để góp ý cho Quốc Hội có những quyết sách đúng đắn phù hợp với thực tiễn. Tiếp nhận đơn thư khiếu nại của cử tri nhằm thu thập và phản ánh trung thực ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại các kỳ họp Quốc hội. Nghiên cứu chuyển đến Cơ quan có thẩm quyền giải quyết đồng thời theo dõi, đôn đốc việc qiải quyết và thông báo kết quả cho cử tri được biết. 

5.      Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hà Nội và Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tôi sẽ cùng các doanh nghiệp phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng, và các tổ chức đào tạo nhằm hỗ trợ cho sinh viên từ khâu góp ý vào chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp cho đến khâu giúp đỡ sinh viên được đến thực tập và vừa học vừa làm tại các doanh nghiệp, đặc biệt là hỗ trợ sinh viên khi ra trường được giới thiệu, tiếp nhận vào làm việc tại các doanh nghiệp.

6.      Quan tâm đến công tác xây dựng các chính sách của chương trình xây dựng nông thôn mới để thu hẹp khoảng cách chất lượng đời sống giữa nông thôn và thành thị. Tích cực vận động các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội tham gia đầu tư vào các dự án trên địa bàn các Huyện Gia Lâm, Thanh Trì, và Quận Hoàng Mai nhất là các dự án xây dựng hạ tầng đô thị, xây dựng nông thôn mới phục vụ an sinh xã hội và phúc lợi công cộng như: môi trường, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, xây dựng trường học, nhà trẻ, đường giao thông, điện và cấp thoát nước v.v…

7.      Quan tâm và thường xuyên kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm cộng đồng xã hội, phục vụ an sinh và phúc lợi xã hội của các Huyện Gia Lâm, Thanh Trì và Quận Hoàng Mai như: chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách xã hội khác.

8.      Tập trung giải quyết việc làm và đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ưu tiên những nghề mũi nhọn, đáp ứng yêu cầu lao động của thị trường, giới thiệu việc làm ổn định cho thanh niên vào làm việc tại các doanh nghiệp; ưu tiên cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

9.      Với vai trò là chủ tịch của 2 Hiệp hội doanh nghiệp, phát huy hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và cầu nối cho các doanh nghiệp. Tổ chức các chương trình hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp cùng phát triển. Tiếp tục triển khai cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt nam bằng cách đẩy mạnh việc xây dựng thị trường nội bộ trong Hiệp hội, theo đó các doanh nghiệp cam kết ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhau, mặt khác kết nối hoạt động giữa các nhà nghiên cứu, nhà sản xuất và nhà phân phối để tạo ra sản phẩm Việt nam có chất lượng cao.

10.  Tích cực học hỏi để không ngừng tiến bộ, nâng cao kỹ năng của ĐBQH, thực hiện tốt các chức năng và nhiêm vụ của ĐBQH. Gương mẫu và vận động mọi người trong cơ quan, gia đình gương mẫu trong việc thực hiện các chính sách của nhà nước và địa phương.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tiếp xúc cử tri của ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng VN; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hà Nội tại một số Quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội:


I. Úng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIII

1. Huyện Thanh Trì

























2. Huyện Gia Lâm











3. Quận Hoàng Mai














II. Ứng cử Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011 - 2016

Huyện Phúc Thọ

Dự kiến chương trình hành động của: (Ứng cử viên Đại Biểu HĐND TP Hà nội nhiệm kỳ 2011-2016:  TS. Nguyễn Hồng Sơn - ĐBQH khóa XII, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Đại biểu HĐND TP Hà nội nhiệm kỳ 2004-2011; Ủy viên UB MTTQVN TP Hà nội; Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hà nội; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà nội; Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng VN; Chủ tịch Hội liên lạc với người VN ở nước ngoài TP Hà nội; Phó chủ tịch Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt nam) .

1.      Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Thủ Đô nhằm các mục tiêu sau:

            - Xây dựng các giải pháp khắc phục kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả những mặt hàng thiết yếu, tác động đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và hoạt động SXKD của doanh nghiệp.

- Quan tâm đến công tác quản lý, điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, cần ưu tiên vốn tín dụng phục vụ trực tiếp cho xuất khẩu, sản xuất hàng hóa và sản xuất nông nghiệp.

- Đẩy mạnh cải cách hành chính; cải thiện, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thông thoáng.

- Đẩy mạnh công tác quy hoạch xây dựng; quản lý đất đai và quản lý đô thị. Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

- Chăm lo, nâng cao đời sống của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang Thủ Đô.

- Chú trọng công tác xây dựng chính sách đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đến đời sống của nhân dân, quan tâm chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng chính sách xã hội khác.

-  Chăm lo sự nghiệp phát triển của phụ nữ. Quan tâm đến đời sống và điều kiện làm việc của phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn; thực hiện bình đẳng giới, tích cực phòng chống bạo lực gia đình.

- Tập trung giải quyết việc làm và đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ưu tiên những nghề mũi nhọn, đáp ứng yêu cầu lao động của thị trường; giới thiệu việc làm ổn định cho thanh niên; đề xuất các giải pháp hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho phụ nữ nông thôn.

-  Quan tâm chính sách đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và nâng cao chế độ đãi ngộ đối với cán bộ công chức, cán bộ đoàn thể cấp xã, phường, thị trấn và cấp cơ sở.

- Chú trọng đến công tác chăm sóc y tế và Giáo dục, trong đó ưu tiên cho giáo dục mầm non.

- Tích cực đẩy mạnh và triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm thu hẹp khoảng cách chất lượng đời sống giữa nông thôn và thành thị. Trong đó cần có cơ chế chính sách và ưu tiên nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội nông thôn.

- Riêng với Phúc Thọ do có tuyến đê dài đóng vai trò là một trục giao thông quan trọng nên cần có chính sách cơ chế để đầu tư cứng hóa mặt đê. Mặt khác với 1 thời gian dài Phúc Thọ có tới ½ số xã nằm trong vùng phân lũ nên không được đầu tư các công trình kiên cố, nay không còn chức năng phân lũ nữa phải cần có chính sách và ưu tiên đầu tư các công trình phúc lợi, an sinh xã hội cho vùng này để theo kịp các vùng khác.

2.      Thực hiện tốt chức năng giám sát của Đại biểu HĐND, đóng góp ý kiến vào các nội dung giám sát, tập trung vào các vấn đề cử tri quan tâm và bức xúc, đề xuất tăng cường giám sát giải quyết các kiến nghị của cử tri. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng.

3.      Tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND và các hội nghị tiếp xúc cử tri, tìm hiểu sâu sắc tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của nhân dân, trân trọng lắng nghe, phản ánh đầy đủ ý chí, nguyện vọng của nhân dân với HĐND TP. Tiếp nhận đơn thư khiếu nại của cử tri, nghiên cứu chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đồng thời theo dõi, đôn đốc việc qiải quyết và thông báo kết quả cho cử tri được biết. 

4.      Trực tiếp đầu tư và kêu gọi các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội tham gia đầu tư vào các dự án sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trên địa bàn Huyện Phúc Thọ; trong đó ưu tiên các nông nghiệp, nông thôn; dự án an sinh xã hội, môi trường, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và phúc lợi công cộng. Vận động cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm cộng đồng xã hội như: chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách xã hội khác; trong đó ưu tiên quan tâm đến Huyện Phúc Thọ.

5.      Với vai trò là chủ tịch của 2 Hiệp hội doanh nghiệp, phát huy hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và cầu nối cho các doanh nghiệp. Tổ chức các chương trình hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp cùng phát triển. Tiếp tục triển khai cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt nam bằng cách đẩy mạnh việc xây dựng thị trường nội bộ trong Hiệp hội, theo đó các doanh nghiệp cam kết ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhau, mặt khác kết nối hoạt động giữa các nhà nghiên cứu, nhà sản xuất và nhà phân phối để tạo ra sản phẩm Việt nam có chất lương cao. Trong đó ưu tiên quan tâm thúc đẩy việc thành lập và hỗ trợ hoạt động của Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp huyện Phúc Thọ.

6.      Tích cực học hỏi để không ngừng tiến bộ, thực hiện tốt các các chức năng và nhiêm vụ của Đại biểu HĐND. Gương mẫu và vận động mọi người trong cơ quan, gia đình gương mẫu trong việc chấp hành thực hiện các chính sách của nhà nước và địa phương.


Một số hình ảnh tại buổi tiếp xúc cử tri:






















  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật