Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam phường Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội    11/17/2010 2:34:15 PM
Ngày 18/11/2010, tại hội trường UBND phường Cống Vị, UBMTTQ Việt Nam phường Cống Vị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11/1930 - 18/11/2010.

Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí đến từ UBND quận Ba Đình, Đảng ủy - UBND phường Cống vị, khối Đảng ủy Công an phường Cống vị, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, Tập đoàn Đầu tư và phát triển Hà Nội cùng các đơn vị Doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường; các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của phường qua các thời kì; các đoàn thể; cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động, anh hùng LLVT và đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường.

                            

Lễ kỷ niêm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam phường Cống Vị-Ba Đình-Hà Nội ngày 18/11/2010.


Diễn văn tại Lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Cách đây vừa tròn 80 năm, ngày 18-11-1930, Ban Thường vụ Trung ương Ðảng Cộng sản Đông Dương đã ban hành "Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh" - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Sự ra đời của tổ chức này khẳng định: Đảng ta và Bác Hồ kính yêu luôn giương cao ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc, coi đó là đường lối chiến lược cơ bản, là nguồn sức mạnh, là động lực to lớn để đưa cách mạng nước ta đến thắng lợi.

 

Từ ngày thành lập, trong mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau. Song dù dưới hình thức nào, với tên gọi nào, Mặt trận vẫn luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình: đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Ðảng, của dân tộc, tạo nên sức mạnh to lớn, lực lượng hùng hậu để thực hiện thắng lợi trọn vẹn các mục tiêu của cách mạng.

Cùng với chặng đường lịch sử vẻ vang 80 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Cống Vị được tôi luyện, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả là phát huy khối đại đoàn kết của nhân dân các dân tộc trong phường dưới sự lãnh đạo của đảng bộ Thành phố, sự chỉ đạo của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; anh dũng, nỗ lực, sáng tạo bảo vệ và xây dựng quê hương, góp phần quan trọng vào thành công của sự nghiệp cách mạng cả nước.

Tại Lễ kỷ niệm một số nội dung được các Đồng chí nhấn mạnh: Trong xã hội hiện đại và tiến bộ, hợp tác phát triển là một xu thế tất yếu, song hợp tác luôn gắn liền với cạnh tranh và đấu tranh vì lợi ích của mỗi quốc gia của mỗi dân tộc. Hơn lúc nào hết MTTQ các cấp trong phường càng cần phải tiếp tục duy trì và mở rộng các cuộc vận động, phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy cao độ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy có hiệu quả mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực vật chất và tinh thần to lớn trong nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, củng cố xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.
 
Để đạt được mục tiêu đó lưu ý những nội dung cụ thể cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là: Đảng với tư cách là một thành viên của Mặt trận đồng thời là người lãnh đạo Mặt trận cần tạo điều kiện tốt nhất để MTTQ phường hoàn thành tốt nhiệm vụ, trực tiếp tham gia cùng MTTQ tổ chức phát động các phong trào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; MTTQ các cấp thực hiện tốt vai trò là liên minh chính trị của các tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân, phối hợp chặt chẽ với chính quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung; tiếp tục tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, đa dạng hoá các hình thức vận động tập hợp, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 



  
tác giả Tin HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật