Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Gặp gỡ - Hợp tác - trao đổi giữa Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hà Nội (HBA) với Đại diện của Bộ Ngoại Giao    7/30/2009 3:30:55 PM
Ngày 30.07.2009, tại Bộ Ngoại giao - số 7 Chu Văn An, Đoàn Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các Đại diện của Bộ Ngoại giao về việc tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa Bộ Ngoại giao và HBA

Thành phần tham dự, về phía HBA, có ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, ông Nguyễn Văn Thân - Phó Chủ tịch HBA, ông Nguyễn Hồng Kiên - Tổng thư ký HBA. Về phía Bộ Ngoại giao gồm có ông Lê Quốc Thịnh - Vụ trưởng, Giám đốc Quỹ Ngoại giao kinh tế, ông Trần Quốc Khánh - Trưởng phòng Vụ Tổng hợp Kinh tế, bà Phạm Vân Anh - Chuyên viên Vụ Tổng hợp Kinh tế.

          
           Resize of 300720091281.jpg

Mở đầu buổi gặp gỡ và làm việc, HBA giới thiệu về tổ chức Hiệp hội và các chương trình mong muốn hợp tác và nhận được sự phối hợp hỗ trợ từ phía Bộ Ngoại giao. Phía Bộ Ngoại giao cũng giới thiệu về Vụ Tổng hợp kinh tế và các chương trình hoạt động của Vụ Tổng hợp kinh tế cùng Quỹ Ngoại giao kinh tế.

         
Tiếp đó, hai bên trao đổi xoay quanh các vấn đề quan hệ toàn diện giữa HBA với Bộ ngoại giao và đặc biệt nhấn mạnh đến chương trình tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp thủ đô các nước và các thành phố trên 1000 năm tuổi, việc nâng cao hoạt động ngoại giao, xúc tiến thương mại tại các thị trường tiềm năng.

         
Chủ tịch HBA đã đề cập đến 3 vấn đề lớn cần sự phối hợp và hỗ trợ đặc biệt của Bộ Ngoại giao:

         
- Đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ thông tin: bằng các thông tin chính thức tới các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam ở các nước có thủ đô, thành phố trên 1000 năm tuổi về chương trình tổ chức Diễn đàn; gửi công hàm đến các Đại sứ các nước có thủ đô, thành phố trên 1000 năm tuổi.

         
- Trợ giúp công tác tổ chức các hoạt động lễ tân mang tính chuyên nghiệp; Tham gia góp ý về các nội dung tham gia thảo luận.

         
- Bộ Ngoại giao góp ý kiến chính thức bằng văn bản về nội dung, công tác tổ chức, huy động nguồn lực cho việc tổ chức Diễn đàn.

         
Bộ ngoại giao rất đồng thuận với các vấn đề HBA đưa ra và có gợi ý thêm một số vấn đề như đối tượng mời có thể mở rộng, nội dung diễn đàn bám theo các chương trình hợp tác phát triển: phát triển đô thị, công trình giao thông, công trình văn hoá; vấn đề môi trường khí hậu; kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các vấn đề sau khủng hoảng, công trình xanh, thủ đô xanh.

         
Về việc mở rộng, đẩy mạnh hoạt động có hiệu quả tại các thị trường tiềm năng, HBA cũng đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ trong công tác nâng cao hoạt động ngoại giao tại các thị trường này cụ thể như: Châu Phi, địa bàn trọng điểm là Ai Cập; thị trường các nước ASEAN cần được tập trung hỗ trợ như Cam Pu Chia...

         
Kết thúc buổi làm việc, Bộ Ngoại giao và HBA đã đi đến thống nhất trong các nội dung trao đổi. Đây là sự kiện mở ra cơ hội cho quan hệ hợp tác toàn diện, phối hợp chặt chẽ giữa phía Bộ và tổ chức hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp thủ đô.

  
tác giả Theo HBA 
Các tin khác

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật