Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội thảo "Ứng dụng các nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh"    9/26/2011 9:59:40 AM
Ngày 24/9/2011 tại Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp với Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Trường Đại học FPT và Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức Hội thảo "Ứng dụng các nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh".

Nhằm tạo cơ hội để Doanh nghiệp, Doanh nhân được chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệp đàm phán ngoại giao với các quốc gia và ứng dụng vào kinh doanh đạt kết quả, lợi nhuận cao nhất. Ðiều đó phụ thuộc rất nhiều ở tài ngoại giao, đàm phán, thương thảo hợp đồng của nhà kinh doanh trên thương trường, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hội viên được chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệm đàm phán ngoại giao với các quốc gia và ứng dụng vào kinh doanh của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Tiến sỹ kinh tế Phạm Quang Ngọc - Chuyên gia Kinh tế. Ngày 24/9/2011 tại Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp với Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Trường Đại học FPT và Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức Hội thảo "Ứng dụng các nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh".


Hội thảo "Ứng dụng các nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh" ngày 24/9/2011.

 

Đến tham dự hội thảo có Ông Vũ Khoan - Nguyên Phó Thủ tướng Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Tiến sỹ Kinh tế Phạm Quang Ngọc - Chuyên gia Kinh tế; Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiêp Thành phố Hà Nội (HBA), Chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD); Bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thứ ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Bà Trần Phương Lan - Phó Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh (FSB) - Đại học FPT; Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cùng gần 400 Đại biểu là Lãnh đạo quản lý của các Doanh nghiệp, các Bộ, ban ngành và các trường Đại học, các cơ quan Thông tấn Báo chí đến tham dự Hội thảo.

 

Hội thảo "Ứng dụng các nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh" được mở đầu là bài phát biểu khai mạc của Tiến sỹ Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, Chủ tịch VACOD.  Hội thảo xoay quanh các nội dung: Chuẩn bị đàm phán và những vấn đề cốt yếu của đàm phán; Biện pháp dự phòng tốt nhất để tiến tới thỏa thuận (Batna); Vùng thương lượng mở và các vận dụng (Zopa), và đối thoại trực tiếp với chuyên gia. Mục đích hội thảo là giúp các doanh nhân được chia sẻ, nâng cao các kỹ năng, kinh nghiệm đàm phán và áp dụng trong thực tiễn doanh nghiệp của mình, là nơi các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

 

Hội thảo cũng tập chung vào một số nội dung các bài phát biểu tham luận, diễn thuyết, thuyết trình về "Một số vấn đề cơ bản trong đàm phán" của Tiến sỹ Phạm Quang Ngọc chuyên gia kinh tế đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng và cho các tổ chức nước ngoài. Chuyên gia kinh tế Phạm Quang Ngọc chia sẻ: “Trong nền kinh tế tri thức hiện nay, để phát triển bền vững thì quan điểm của doanh nghiệp về đàm phán cần có sự thay đổi. Vấn đề không phải là đàm phán để phân chia một chiếc bánh đã có mà phải hướng tới việc tạo ra nhiều giá trị cho các bên làm cho chiếc bánh đó lớn hơn. Qua đàm phán thì lợi ích thu được cả 2 bên đều nhiều hơn lợi ích mà họ đã biết trước đó”.

 

Tiếp đó là bài thuyết trình của Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan về "Vận dụng nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh". Với bề dày kinh nghiệm trong nhiều cuộc thương thuyết, đàm phán mang tính quyết định tới tương lai của quốc gia. Ông đã có nhiều đóng góp trong quá trình đàm phán Hiệp định thương mại Việt - Mỹ và quá trình gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới - WTO của Việt Nam. Sự nghiệp của Ông là bề dày với các cuộc thương thuyết đàm phán, khởi sự là hòa đàm Paris trong thời gian chiến tranh, sau đó là vấn đề di tản, Việt Nam gia nhập khu vực mậu dịch tự do ASEAN. Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho biết: “Trong đàm phán, khâu chuẩn bị là quan trọng nhất. Khâu này gồm 3 bước là chuẩn bị đề án, dàn xếp đồng thuận nội bộ, tổ chức đoàn đàm phán. Đặc biệt, trước khi tham gia bất gì một cuộc thương lượng nào, doanh nghiệp cần phải xác định phương án được ưu tiên nhất khi không đạt được thỏa thuận”.

 

Tiếp theo là các bài phát biểu tham luận tại Hội thảo của Bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); phần giới thiệu các sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho các Doanh nghiệp Hội viên của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam AgriBank - Chi nhánh Hà Nội nhằm để góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển thị trường nội bộ.


Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Hội thảo "Ứng dụng các nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh" ngày 24/9/2011:


TS. Nguyễn Hồng sơn - Chủ tịch HBA, Chủ tịch VACOD phát biểu khai mạc Hội thảo "Ứng dụng các nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh" ngày 24/9/2011.





Bài phát biểu tham luận, diễn thuyết, thuyết trình về "Một số vấn đề cơ bản trong đàm phán" của Tiến sỹ Phạm Quang Ngọc chuyên gia kinh tế đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng và cho các tổ chức nước ngoài tại Hội thảo ngày 24/9/2011.





Bài thuyết trình của Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan về "Vận dụng nguyên tắc đàm phán ngoại giao trong đàm phán kinh doanh" tại buổi Hội thảo ngày 24/9/2011.





Nguyễn Thị Thu Thủy - phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VACOD tặng hoa cho Nguyên phó Thủ tướng Vũ Khoan tại hội thảo.



Nguyễn Thị Thu Hằng - Tổng thư ký VCCI phát biểu tham luận tại hội thảo.




Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (AgriBank) - Chi nhánh Hà Nội giới thiệu các sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho các Doanh nghiệp Hội viên để góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển thị trường nội bộ.


TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, Chủ tịch VACOD phát biểu Bế mạc Hội thảo ngày 24/9/2011.


  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật