Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Gala doanh nhân Thăng Long 2018 – Vinh danh các Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu    10/16/2018 9:50:10 AM
Sau gần 15 năm từ khi Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải kí Quyết định lấy ngày 13/10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”, doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng. Năm 2018 cũng là năm vinh danh thêm hai tỉ phú USD Việt Nam, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Tối ngày 12/10/2018 Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hà Nội (HBA) đã tổ chức thành công đêm Gala Doanh nhân Thăng Long 2018 - đây là sự kiện được tổ chức thường niên của Hiệp hội nhằm tôn vinh các Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017. Tới dự chương trình, về phía lãnh đạo Trung ương với sự hiện diện của Ông Phan Xuân Dũng - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Ông Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Quốc Triệu – Trưởng ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khoẻ Cán bộ Trung ương, Nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại Và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các đồng chí lãnh đạo Cục, vụ, viện trường học, đơn vị trực thuộc của các đơn vị Bộ, ban ngành TW và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; về phía lãnh đạo Tp. Hà Nội có sự hiện diện của Bà Ngô Thị Thanh Hằng – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội; Ông Nguyễn Đức Chung – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành Uỷ Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nhân dân Tp. Hà Nội; về phía lãnh đạo các tỉnh bạn có sự hiện diện của Ông Nguyễn Anh Cương - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy Ban nhân dân tỉnh Hải Dương và hơn 300 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước đã về dự và tạo lên sự thành công to lớn của chương trình.


Năm 2018 đánh dấu một năm hồi phục của nền kinh tế Việt Nam sau một thời gian khủng hoảng kinh tế, là thời khắc hứa hẹn mức tăng trưởng cao nhất. Chính vì vậy, kinh tế Việt Nam 9 tháng kể từ đầu năm được ghi nhận là một bức tranh tăng trưởng toàn diện với sự đóng góp không nhỏ của doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô.


TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Chủ tịch HBA - VACOD chia sẻ về những đóng góp của doanh nghiệp thủ đô

Chia sẻ tại chương trình, TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Chủ tịch HBA – VACOD khẳng định, Gala doanh nhân Thăng Long là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh giá trị và sự đóng góp của các doanh nhân thủ đô trong một năm dài hoạt động.

"Sự kiện là cơ hội để lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành gặp gỡ và giao lưu với các doanh nhân để cùng chia sẻ về kết quả hoạt động và những định hướng kinh doanh trong tương lai", ông Sơn chia sẻ.

Với vị thế là trung tâm hành chính, chính trị của quốc gia đồng thời là trung tâm kinh tế của cả nước và là một trong những trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ của Châu Á - Thái Bình Dương, Hà Nội luôn chứng minh được vai trò và giá trị của mình trong tiến trình phát triển kinh tế của đất nước.


Ông Nguyễn Đức Chung – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội khẳng định, tăng trưởng của Hà Nội có sự đóng góp không nhỏ của doanh nhân, doanh nghiệp thủ đô.
"Mức đóng góp thuế của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân đã tăng từ 46% lên 52% trong 9 tháng. Đó là minh chứng cho thấy, giá trị đóng góp của doanh nhân thủ đô với thành phố", ông Chung khẳng định.

Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô đã thể hiện vai trò khi đóng góp vào an sinh xã hội cho thành phố. Đến ngày 17/10, Hà Nội sẽ hoàn thiện 4.046 căn nhà cho người nghèo, là thành phố đầu tiên hoàn thành công cuộc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

"Để đạt được kết quả đó, không thể không kể đến sự đóng góp của doanh nghiệp Hà Nội khi doanh nhân đã đóng góp đến 1/3 kinh phí, góp một phần quan trọng để tiến đến hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2018, Hà Nội sẽ giảm được tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1%", ông Chung một lần nữa nhấn mạnh.

Với những đóng góp kinh tế và xã hội đó, đại diện VCCI, đại diện thành phố Hà Nội và đại diện HBA đã vinh danh và trao bằng khen của các doanh nghiệp, lãnh đạo đã có thành tích và những đóng góp cho thành phố, đất nước trong năm 2017. Đây đều là những cá nhân, tập thể đã hoạt động rất tích cực, tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần lớn cho thành phố trong gần một năm qua.



Liên tục được tổ chức từ năm 2004 đến nay, Gala Doanh nhân Thăng Long nói chung và Gala Doanh nhân Thăng Long 2018 nói riêng là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu cũng như là khoảnh khắc để tôn vinh, ngợi ca sức lao động và thành quả của cộng đồng doanh nghiệp thủ đô khi luôn đồng hành cùng tiến trình phát triển của Hà Nội và đất nước.   tác giả Nguồn: Tạp chí thương gia 


Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật