Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam    3/11/2010 3:36:19 PM
Ngày 9 và 10/3/2010 tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam.

hoinghi1.jpg
Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội, ngày 9 - 10 tháng 3 năm 2010

Đây là lần đầu tiên Hội nghị Hội đồng Hiệp hội các Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức với quy mô lớn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ Ngành, Trung ương và Thành phố Hà nội; lãnh đạo VCCI, Chủ tịch, phó Chủ tịch, Tổng thư Ký các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp trong cả nước; đại diện một số Doanh nghiệp nước ngoài và hơn 500 doanh nghiệp trong cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam -  Chủ tịch Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam cho biết: Hội nghị là dịp để Hội đồng các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam gắn bó, liên kết với nhau, đồng thời giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau phát triển. Việt Nam đã gia nhập Tổ chức thương mại thế giới, doanh nghiệp nước ngoài được tham gia cạnh tranh bình đẳng với doanh nghiệp trong nước.

TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - Chủ tịch Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị


Tiếp theo là bài phát biểu chào mừng Hội nghị của Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội - Phó Chủ tịch Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, Hội nghị là cơ hội để chúng ta thảo luận và kiến nghị với Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ trong việc xây dựng hành lang pháp lý và chính sách cho tổ chức và hoạt động của các hiệp hội doanh nghiệp để nâng cao được vai trò và vị thế của các hiệp hội doanh nghiệp trong nền kinh tế đang trên con đường hội nhập và phát triển. “Trong tình hình hiện nay, Hội, Hiệp hội doanh nghiệp nói chung và các Hội, Hiệp hội ngành nghề nói riêng cần phải được nâng tầm hoạt động đủ mạnh và đồng đều khắp cả nước để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên”
hoinghi2.jpg
Bài phát biểu chào mừng Hội nghị của Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội - Phó Chủ tịch Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam


Hội nghị diễn ra trong hai ngày làm việc với ba phiên họp xung quanh các vấn đề trao đổi về chương trình hoạt động của Hội đồng Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam năm 2010 và những năm tiếp theo
. Nội dung chủ yếu tập chung vào các vấn đề như:  

+ Nâng cao năng lực của các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp - Vai trò của Nhà nước và Doanh nghiệp và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các Hiệp hội.

+ Hiệp hội doanh nghiệp với việc phát triển thị trường nội bộ và cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".

+ Mối quan hệ giữa Hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp trong việc thực hiện chức năng đại diện giới sử dụng lao động.


Tại hội nghị, đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề như: nâng cao năng lực của các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp; mối quan hệ giữa Hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp trong việc thực hiện chức năng đại diện giới sử dụng lao động, Hiệp hội doanh nghiệp với việc phát triển thị trường nội địa và cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”…


Cũng tại Hội nghị một số bài phát biểu tham luận của lãnh đạo các Bộ Ngành, Trung ương, Thủ đô Hà Nội xoay quanh các vấn đề làm việc của Hội nghị như bài phát biểu của Ông Nguyễn Cẩm Tú - thứ trưởng Bộ Công thương; Ông Vũ Viết Ngoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Ông Nguyễn Huy Tưởng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.
hoinghi3.jpg
Bài phát biểu của Ông Nguyễn Cẩm Tú - Thứ trưởng Bộ Công Thương tại Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam
hoinghi4.jpg
Ông Nguyễn Huy Tưởng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Thời gian qua, các hiệp hội trong nước đang cùng các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng tham gia tích cực vào quá trình xây dựng pháp luật, chính sách kinh tế… thể hiện rõ vai trò là cầu nối trong việc tổ chức các cuộc gặp gỡ, trao đổi những vấn đề đang đặt ra trong nhiều lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân để từ đó giải quyết những khó khăn giúp doanh nghiệp phát triển.hoinghi6.jpg
Phiên 1: "Nâng cao năng lực của các Tổ chức Hiệp hội Doanh nghiệp - Vai trò của Nhà nước và doanh nghiệp"
hoinghi5.jpg
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa các Hiệp hội

Tiếp theo là các bài phát biểu tham luận về các nội dung chương trình Hội nghị của các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội trong nước, đại diện một số Doanh nghiệp nước ngoài như:
hoinghi7.jpg
 
- Bài phát biểu tham luận của Ông Hoàng Long Quang - Phó Chủ tịch HBA về: "Vai trò của Nhà nước và Doanh nghiệp - Những bài học kinh nghiệm thành công của HBA".

- Bài phát biểu tham luận của Ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - Phó Chủ tịch Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam về: "Vai trò của Nhà nước và Doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực của các tổ chức Hiệp hội Doanh nghiệp".

- Bài phát biểu tham luận của Ông Nguyễn Văn Thụ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam.

- Bài phát biểu tham luận của Ông Bùi Văn Quân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội về "Nâng cao năng lực của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; Hiệp hội Doanh nghiệp với việc phát triển Thị trường nội bộ và cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".

- Bài phát biểu tham luận của Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Việt Nam về "Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức Hiệp hội Doanh nghiệp - Vai trò của Nhà nước và Doanh nghiệp".
hoinghi8.jpg
Phiên 2: Hiệp hội Doanh nghiệp với việc phát triển thị trường nội bộ và cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt"
hoinghi9.jpg

- Bài phát biểu tham luận của Ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch HBA tham luận về: "HBA với việc xây dựng Thị trường nội bộ và Cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".

- Bài phát biểu tham luận của Ông Nguyễn Hữu Sự - Tổng thư ký Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP. Hà Nội về: Vai trò của các Hiệp hội Doanh nghiệp với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

- Bài phát biểu tham luận của Ông Phùng Quang Huy - Giám đốc Văn phòng Giới sử dụng Lao động, VCCI với chủ đề: "Vai trò của các Hiệp hội giới sử dụng lao động tại Việt Nam trong quá trình sửa đổi Bộ Luật Lao động; Ý kiến của các doanh nghiệp đóng ghóp vào dự thảo Bộ luật lao động sửa đổi; Một số vấn đề liên quan trực tiếp đến trách nhiệm của các Hiệp hội sử dụng lao động trong pháp luật lao động sửa đổi".

- Cuối cùng là bài phát biểu tham luận của Ông Lê Quang Thái - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La về: "Mối quan hệ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp và doanh nghiệp trong việc thực hiện chức năng đại diện giới sử dụng lao động và Hiệp hội Doanh nghiệp và cuộc vận động người "Việt ưu tiên dùng hàng Việt".
hoinghi10.jpg

Phiên 3: "Mối quan hệ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp và doanh nghiệp trong việc thực hiện chức năng đại diện giới sử dụng lao động"

Và nột số bài phát biểu tham luận Hội nghị về "dự thảo Bộ Lao động sửa đổi; sử dụng lao động trong pháp luật lao động sửa đổi" của các tổ chức Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

- Tổ chức doanh nghiệp của Mỹ (AMCHAM).

- Tổ chức doanh nghiệp của Đài Loan.

- Tổ chức thuộc Dự án hỗ trợ giới sử dụng lao động.


Kết thúc Hội nghị, Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam cám ơn đoàn chủ tọa Hội nghị điều hành Hội nghị thảo luận chung tại hội trường, các đại diện lãnh đạo các Bộ Ngành, Trung ương và Thành phố Hà nội, Chủ tịch, phó Chủ tịch, Tổng thư ký các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp trong nước và hơn 500 doanh nghiệp trong cả nước; đại diện một số Doanh nghiệp nước ngoài tham dự và phát biểu bế mạc Hội nghị.  

     






 
 

 
  
tác giả Tin HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật