Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị Xúc tiến đầu tư bảo vệ môi trường tại khu vực phía Bắc    3/25/2011 3:57:48 PM
Sáng 25/3/2011 tại Hà Nội, Quỹ Bảo vệ Môi trường Việt Nam - Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hợp phần "Kiểm soát ô nhiễm tại các khu vực đông dân nghèo" thuộc Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư bảo vệ môi trường khu vực phía Bắc.
Tham dự Hội nghị có Ông Bùi Cách Tuyến - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Chủ tịch HĐQL Quỹ. Cùng dự có đại diện tổ chức quốc tế; Sở TN&MT các Tỉnh thành phía Bắc; các doanh nghiệp; ngân hàng; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI.


Hội nghị Xúc tiến đầu tư bảo vệ môi trường tại khu vực phía Bắc, ngày 25/3/2011.


Hội nghị xúc tiến đầu tư Bảo vệ môi trường tại khu vực Miền Bắc thảo luận tập chung vào một số nội dung nhằm:
- Thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam với các chủ đầu tư, các nguồn lực trong và ngoài nước các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện các dự án bảo vệ môi trường tại Việt Nam. 
- Giới thiệu các loại hình hỗ trợ đầu tư của Quỹ
- Gặp gỡ khách hàng và thu hút khách hàng mới.
- Trao đổi, tham luận về các vấn đề trong việc sử dụng nguồn vốn vay thông qua các hoạt động thực tế của doanh nghiệp. Giải đáp những vấn đề khúc mắc, rút kinh nghiệm trong việc tiếp cận và sử dụng các nguồn vốn từ Quỹ BVMT VN.
- Tư vấn các giải pháp quản lý, giải pháp công nghệ môi trường mới hiệu quả, tiết kiệm
- Đánh giá và biểu dương một số khách hàng tiêu biểu.
- Tổ chức tư vấn thủ tục vay vốn, hỗ trợ lãi suất sau đầu tư, … ngay tại hội nghị.


Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh, Hội nghị sẽ tạo ra một diễn đàn giao lưu, trao đổi giữ Quỹ và các nhà đầu tư bảo vệ môi trường, các đơn vị liên quan để cung cấp thông tin về nhau. Đồng thời, tạo dựng và tăng cường mối liên kết chặt chẽ với các chủ đầu tư bảo vệ môi trường trong hiện tại và tương lai. “Mặt khác, chúng ta có thể tìm kiếm thêm nguồn vốn ưu đãi cho công tác bảo vệ môi trường trên toàn quốc”.



Theo Ông
Nguyễn Nam Phương - Giám đốc Quỹ Bảo vệ Môi trường Việt Nam, đến nay Quỹ đã cam kết cho vay hơn 566 tỷ đồng, tài trợ số tiền hơn 21 tỷ đồng; ký quỹ môi trường đạt gần 25 tỷ đồng. Quỹ đã trở thành một địa chỉ tin cậy, một nguồn vốn hữu dụng cho các nhà đầu tư bảo vệ môi trường Việt Nam.


Tiếp đó là các ý kiến thảo luận, phát biểu tại Hội nghị:
- Phát biểu của đại diện UNIDO; GTZ.
- Phát biểu của Bà Vũ Thị Liên - Phó Giám đốc Ngân hành Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương.
- Phát biểu của Ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc văn phòng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững - VCCI.


Và đại diện các chủ đầu tư doanh nghiệp:
- Đại diện Công ty xây dựng hạ tầng VIGLACERA.
- Đại diện Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng.
- Đại diện Hợp tác xã Thành công.
- Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp (Xi măng Lưu Xá).
- Đại diện Công ty Cổ phần Bia Kim Bài.
- Đại diện đơn vị chuyển giao công nghệ xử lý môi trường,..., đều cho rằng, đầu tư cho bảo vệ môi trường không chỉ mang lại các lợi ích về thương hiệu, mà có khả năng mang lại lợi ích về tài chính cho các doanh nghiệp.



Ngoài ra, đầu tư đổi mới công nghệ xử lý ô nhiễm, tái tạo năng lượng còn có tác dụng giảm thiểu chi phí vận hành đối cơ sở sản xuất. Đối với một số ngành sản xuất đặc thù, trong quá trình sản xuất có thể thu hồi dịch để đốt hoặc trong xử lý nước thải phát sinh nhiều Biogas, đơn vị sản xuất có thể đầu tư công nghệ xử lý phù hợp cho phép thu hồi khí để đốt lò hơi hoặc phát điện. Sử dụng năng lượng tái tạo cho phép các đơn vị sản xuất tiết kiệm một lượng lớn nhiên liệu đầu vào, đạt lợi ích kép vừa giảm thiểu ô nhiễm, vừa giảm chi phí vận hành.
  
tác giả Tin Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật