Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Kinh tế và Chính trị
28-03-2024
Giới chức kinh tế Mỹ có nói dối không?
Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của các báo cáo kinh tế từ Chính phủ Mỹ. Công chúng đặt câu hỏi liệu mình đã biết được toàn bộ sự thật hay chưa?.
Chỉ trong quý II/2009, xăng đã tăng giá 5 lần, dầu tăng giá 4 lần. Trước và sau mỗi lần tăng, các doanh nghiệp xăng dầu đều than lỗ. Các doanh nghiệp ngành này không những đang lãi đậm mà còn sử dụng nhiều chiêu “móc túi” ngân sách và người tiêu dùng.
 
Trao đổi với Tiền Phong, PGS.TS Trần Đình Thiên- Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng sẽ có nhiều nhóm tác động đến nền kinh tế Việt Nam sau suy thoái và đã đến lúc phải tính đến câu chuyện tái cấu trúc một cách sát sườn hơn.
 
Thủ tướng vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Nhu cầu vốn đầu tư cho toàn bộ quy hoạch là 10.523 tỉ đồng.
 
Ngân hàng trung ương Việt Nam cho biết lượng kiều hối trong năm nay dự kiến sẽ cao hơn con số ước tính trước đây, nhưng vẫn thấp hơn mức của năm ngoái.
 
Các ngân hàng Việt Nam đã tăng lãi suất ký thác tiền đồng trong tuần qua để huy động vốn mặc dù lãi suất cho vay của họ bị chính phủ hạn chế.
 
Nhiều khả năng giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước sẽ được xem xét điều chỉnh trong vài ba ngày tới nếu giá thế giới tiếp tục hạ nhiệt.
 
Doanh nghiệp được quyền tăng hoặc giảm giá xăng dầu theo thế giới mà không cần xin phép Liên bộ Tài chính - Công Thương. Chỉ khi nào giá thế giới có đột biến Nhà nước mới can thiệp.
 
Trong khi hàng nhập khẩu Trung Quốc khá dễ vào Việt Nam thì hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này lại "chật vật" trước nhiều tiêu chuẩn.
 
Trong tháng 7 này, xăng Dung Quất sẽ được bán trên thị trường thông qua hệ thống của Petrolimex, đơn vị phân phối hơn 50% lượng xăng dầu cả nước.
 
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang nhiều thị trường lớn đang gặp rất nhiều khó khăn. Phải chăng, do chính chúng ta thiếu chủ động và quyết liệt trong các vấn đề tranh chấp thương mại, cụ thể là các vụ kiện chống bán phá giá nên liên tục bị xử ép và thua thiệt.
 
Những người chưa hoàn tất việc kê khai giảm trừ gia cảnh sẽ chỉ được giảm trừ 4 triệu đồng cho bản thân, phần thu nhập còn lại sẽ bị tạm khấu trừ thuế kể từ tháng 7/2009.
 
Trong tháng Năm, CTCP Xi măng Sài Sơn (SCJ) đạt 24,7tỷ đồng doanh thu và 4,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
 
Cuộc khủng hoảng đã "chạm đáy", nhiều cơ hội đang đến và qua nhanh. Doanh nghiệp cần chớp thời cơ để thay đổi, nhưng những quyết định chủ quan, vội vàng có thể khiến doanh nghiệp phải trả giá đắt.
 
Nhận định u ám của Ngân hàng Thế giới về kinh tế toàn cầu khiến giá các loại hàng hoá đồng loạt giảm mạnh.
 
Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp (M&A) là một trong các con đường ngắn và hiệu quả nhất của hoạt động đầu tư và trong thời kỳ suy thoái kinh tế, là một phương cách hữu hiệu để doanh nghiệp thoát ra khỏi suy thoái, hồi phục và phát triển. Một Hội thảo chuyên sâu, tầm cỡ quốc tế về "Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập và suy thoái kinh tế" sẽ diến ra vào ngày 20/7/2009 tại TP. HCM.
 
Standard Chartered Bank dự báo: Với tình hình kinh tế Việt Nam chuyển biến theo hướng tích cực, từ nay đến cuối năm, nhiều khả năng lãi suất cơ bản tiếp tục duy trì ở mức 7%, trước khi bắt đầu tăng lại vào giữa năm 2010.
 
Trong phiên đóng cửa ngày 9/6 (giờ địa phương), giá dầu thô trên thị trường New York lần đầu tiên đạt ở mức trên 70 USD một thùng kể từ tháng 11/2008, trong bối cảnh có những hy vọng rằng kinh tế sẽ phục hồi. >Thị trường dầu hạ nhiệt / Giá dầu vọt lên mức cao nhất 7 tháng qua
 
Nhà đất ở Hà Nội đang tăng giá trở lại và đất nền trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Có những dự án trước đó không mấy nóng nhưng chỉ trong 2 tháng vừa qua, sức bật về giá đã khiến nhiều người phải giật mình.
 
Báo cáo của kiểm toán nhà nước về việc mua sắm tài sản công tại các Ban quản lý dự án thuộc 4 Bộ và 3 địa phương, riêng trong năm 2007, số tiền mua sắm tài sản vượt tiêu chuẩn chế độ sai mục đích là hơn 95 tỷ đồng.
 
Chính phủ chưa bao giờ hạn chế xuất khẩu gạo, nhưng việc tăng hay giảm chỉ tiêu xuất khẩu phải dựa trên sản xuất thực tế.
 
Hoa Kỳ tiếp tục là nhà đầu tư có số vốn đăng ký lớn nhất với vốn đăng ký 53,5 triệu USD và 3,8 tỷ USD vốn đăng ký tăng thêm trong 5 tháng đầu năm nay.
 
(VOV) - Cuối giờ chiều nay (2/6), vàng miếng trên thị trường thế giới đã mất khoảng 10 USD/oz so với mức cao nhất đạt được vào cuối giờ chiều qua ở mức 988,40/oz, kéo theo sự sụt giảm của giá vàng trong nước, xuống mức 2.135.000 đồng/chỉ.
 
Ngày 16/9, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn thủ tục đầu tư nhằm tiếp thu ý kiến góp ý của đại diện các doanh nghiệp, Hiệp hội và chuyên gia về tính hợp lý và khả thi của dự thảo này.
 
Sau 2 năm gia nhập WTO, Việt Nam đã thực hiện 3 đợt cắt giảm thuế lớn để thực hiện cam kết WTO với khoảng 1.800 dòng thuế.
 
Ngày 29/5, Phái đoàn Uỷ ban châu Âu (EC) tại Việt Nam đã họp báo công bố những phân tích thương mại mới nhất của Liên minh châu Âu (EU) về tình hình kinh tế và môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.
 
Hàng không chuẩn bị bước vào chính vụ nhưng khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh khiến cho ngành vận tải này phải thu hút khách bằng nhiều cách như tặng quà, thậm chí miễn phí vé, sale off (giảm giá).
 
Giá dầu đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/5 trên sàn New York tiếp tục tăng vọt lên trên 65 USD/thùng bất chấp OPEC quyết định không cắt giảm sản lượng khai thác.
 
Theo tờ báo The Age của Úc, lãnh đạo một chi nhánh của Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) khẳng định rằng một đại lý tại Việt Nam được trả ít nhất 10 triệu đô-la Úc (AUD) tiền hoa hồng “chủ yếu” làm việc như một phiên dịch viên.
 
Đó là vấn đề nổi bật tại cuộc hội thảo về tập đoàn kinh tế nhà nước tổ chức hôm qua 25.5 ở Hà Nội.
 
 
 
 
Vàng tiếp tục tăng vọt do lo ngại về kinh tế Mỹ
 
“Chúng ta không 'đói ăn vụng, túng làm liều'”
 
Sẽ điều chỉnh nhiều mục tiêu kinh tế
 
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội
 
(Dân trí) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Mai Quốc Bình cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo điều chỉnh lại kế hoạch thanh tra 2008-2009 do khủng hoảng kinh tế thế giới và trong nước. Theo đó, ngành Thanh tra sẽ tiết giảm các đầu mối thanh tra trong năm nay.
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội