Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tin tức và sự kiện
29-03-2024
Mỗi người Anh chi hơn 7.000 USD để cứu ngân hàng
Nhằm giải cứu hai ngân hàng RBS và Lloyds khỏi nguy cơ phá sản, Chính phủ Anh quyết định chi gói cứu trợ kỷ lục gần 100 tỷ USD.
Đây là những bài thuốc dân gian, với loại cây thuốc dễ tìm. Các độc giả có thể tham khảo và tự chữa bệnh cho mình và gia đình.
 
Nhân sâm là một vị thuốc quý bổ dưỡng của Đông y nhưng có tính hàn, nếu không biết sử dụng, bạn có thể "tắc tử" vì nó.
 
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet công bố 10 thành phố hấp dẫn nhất đối với du khách thế giới trong năm 2010.
 
10 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 5,372 triệu tấn gạo, tương đương 2,173 tỷ USD - mức cao nhất kể từ hồi Việt Nam xuất khẩu gạo đến nay. Tuy nhiên, điều hành về xuất khẩu gạo lại gặp vấn đề lớn.
 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, chế độ ăn mới là thuốc tốt để đảm bảo sức khỏe của nam giới.
 
Để đảm bảo được chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, mỗi khi đi chợ, cần ghi danh sách các thực phẩm cần mua nằm trong 6 nhóm sau:
 
Công ty CIT Group Inc. đệ đơn xin bảo hộ phá sản với tổng tài sản 71 tỉ USD và các khoản nợ lên đến 65 tỉ USD.
 
Chỉ là một người nhưng với những nhu cầu tiêu dùng khác nhau thì sẽ nảy sinh các mối quan tâm rất khác nhau. Vì vậy, nếu người bán hàng không bán được thì không thể kết luận là người tiêu dùng nội địa chưa đủ trình độ tiêu dùng…
 
Bông bụt có vị ngọt, tính bình, chất trơn, không độc, chủ về tiêu sang thũng (làm tiêu mụn nhọt, sưng tấy), lợi tiểu tiện, trừ thấp nhiệt. Người ta đã dùng vỏ rễ hoặc rễ, hoa và lá bông bụt để làm thuốc từ lâu.
 
Thanh minh cho cái sự mê thuốc lào, Giám đốc Công ty TNHH Kim Việt - Phạm Việt Trung cười ngượng nghịu: “Tôi lây cái sự thoải mái của anh em công nhân giữa giờ giải lao hay những lúc buổi tối ấy mà. Giờ, cứ làm một “bi”, xong “rúc” vào ngủ cùng mấy ông thợ, vẫn thấy sướng”.
 
Với những tòa nhà chọc trời, những thư viện lớn hiện đại và những sân khấu hoành tráng ở Broadway, New York là thành phố có nhiều cái nhất của Mỹ và cả thế giới. Trong vô số điểm đến du lịch, top 10 mang tính biểu tượng của New York đối với du khách nước ngoài tập trung tại khu Manhattan.
 
Cơ thể người là một tổng thể có sự liên hệ chặt chẽ với hiệu quả vận hành rất cao. Vậy mà nó vẫn không hoàn hảo! Dưới đây là 5 “thứ” ít được mong chờ nhất.
 
Có rất nhiều lý do để giải thích cho một thói quen nào đó, đặc biệt là thói quen (nghiện) thuốc lá. Và đó chính là cái cớ mà những người chồng, những ông bố… viện dẫn mỗi khi vợ con cằn nhằn. Hãy nghĩ lại!
 
Xuất phát từ thị xã Bắc Kạn, ngược quốc lộ 3 chừng 50km chúng tôi đến hồ Ba Bể (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) - nơi được người xưa gọi là “thiên nhiên đệ nhất hồ”.
 
Những người bị tiểu đường, cao huyết áp hoặc viêm cầu thận cấp rất dễ bị suy thận mạn. Đây là hội chứng bệnh lý tồn tại suốt đời, tiến triển nặng dần.
 
Những tháng cuối năm này, đồng Việt Nam (VND) đang chịu áp lực giảm giá ngày càng tăng so với đồng đôla Mỹ (USD). Đây là nghịch lý trong bối cảnh đồng USD đang có xu hướng yếu đi trên thị trường quốc tế.
 
Cụm từ “ưu tiên” khiến người ta có thể hiểu rằng hàng hóa đó chưa có tính trội, chưa hấp dẫn người mua, thiếu tính cạnh tranh với hàng nhập ngoại… nên cần có sự “ưu ái”!
 
Những vi khuẩn gây bệnh và virus cúm có thể phát triển ở một số nơi trong nhà mà bạn ít khi ngờ tới. Dưới đây là 6 vị trí bẩn ít được chú ý nhất trong ngôi nhà của bạn và cách bảo vệ gia đình đình bạn khỏi những nguồn gây bệnh đó.
 
Tốc độ huy động vốn của các ngân hàng từ nay đến cuối năm có thể còn khó khăn nhưng ngân hàng (NH) nào có lãi suất huy động từ 10%/năm trở lên sẽ bị kiểm tra toàn diện.
 
Thu Hải (19 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) cũng hay bị bóng đè. Sợ bị chết trong giấc ngủ, cô không bao giờ dám ngủ một mình, mà đòi em gái ngủ cùng, dặn khi nào thấy chị ú ớ thì gọi dậy.
 
Ngày 25/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và người đồng nhiệm Ấn Độ Manmohan Singh đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ về việc Ấn Độ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đầy đủ.
 
Biển Đà Nẵng kéo dài gần 60km từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước, với nhiều bãi tắm đẹp tuyệt vời, là một trong những điểm nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển lý tưởng nhất khu vực Châu Á.
 
Thời gian ngày một qua đi và nếp nhăn trên khuôn mặt bạn dần dần hiện rõ nhưng vấn đề là đáng ra phải 5-10 năm nữa nó mới “được” xuất hiện…
 
Tại thành phố Đà Lạt (Lầm Đồng) mộng mơ, du khách vẫn có thể khám phá cảnh sắc đẹp đẽ, nên thơ của những thửa ruộng bậc thang. Ảnh chụp tại xã Trại Mát, cách thành phố chỉ hơn 10km của bạn đọc Khải Phong.
 
Trong nắng thu dịu nhẹ, ven hồ Hoàn Kiếm, người Hà Nội vẫn tìm thấy một chút thâm trầm, lặng lẽ và yên bình, dù ngoài đường kia vẫn ồn ào và náo nhiệt. Bạn đọc Quang Vinh chia sẻ hình ảnh.
 
Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa cho phép các doanh nghiệp đầu mối tăng thêm 300 đồng mỗi lít xăng và 500 đồng với mỗi lít dầu diezel từ 0h ngày 24/10.
 
Từ trước đến nay dân gian vẫn dùng các vị thuốc Đông Y để điều trị cao huyết áp lâu dài. Mà trong đó nhiều vị rất quen thuộc
 
Hầu hết kết quả kinh doanh của doanh nghiệp lớn được công bố hôm qua đều vượt dự báo. Niềm tin quay trở lại các sàn cổ phiếu, nhà đầu tư tích cực bắt đáy sau 2 phiên điều chỉnh sâu.
 
Triệu chứng, con đường lây lan, điều trị, tại sao nên tiêm vắc-xin... của 3 bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ là sởi, quai bị, rubella được nêu chi tiết dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh bình tĩnh trưỡc các dấu hiệu bệnh ở trẻ nhỏ.
 
Thông thường, các dị nguyên như bụi, phấn hoa… được cho lá thủ phạm gây ra các cơn hen. Tuy nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Anh, Mỹ đã phát hiện ra những thủ phạm mà ít ai ngờ tới.
 
Trong thời gian thâm nhập thực tế vào môi trường kinh doanh đa cấp(KDĐC), chúng tôi đã đi tìm hiểu ở 4 Cty KDĐC khác nhau. Mỗi nơi có một mô hình kinh doanh riêng, với những tên gọi khá kêu kiểu như "mô hình hai dây", "bậc thang ly khai"...
 
Vừa qua, tại Hội nghị Chất lượng quốc tế lần thứ 15 của tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) ở Mexico, 2 DN của Việt Nam đã vinh dự được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2009.
 
“Ở đời, không có việc gì là quá khó, chỉ sợ không quyết tâm và không có tâm để đi đến nơi, làm đến cùng”. Tâm niệm ấy cùng tình yêu mặn nồng dành cho bến cảng đã giúp doanh nhân Nguyễn Mạnh Tiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty CP Cảng Đồng Nai vượt qua nhiều gập ghềnh và làm những việc ít người dám làm để đưa Cty trở thành một trong Top 10 cảng hiệu quả nhất trong Hiệp hội Cảng Biển VN trong 20 năm qua.
 
Chương trình quảng bá đất nước và con người Việt Nam trên kênh truyền hình BBC World dự kiến bắt đầu vào tháng 4/2009. Cùng với đó là chương trình quảng bá Việt Nam trên hệ thống taxi tại London (Anh).
 
Rau gia vị ngoài việc dùng làm nguyên liệu để nấu hoặc ăn kèm với các món ăn còn được sử dụng như những phương thuốc dân gian chữa bệnh rất hiệu quả, nhất là chứng cảm hoặc say nắng.
 
Dù biết rượu có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nhưng bạn không có lý do để từ chối rượu trong các bữa tiệc tiếp khách...Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp hạn chế tới mức tối đa ảnh hưởng của rượu tới sức khỏe cơ thể.
 
Chỉ mệt mỏi, biếng ăn kéo dài và sụt cân, đến khi đau dữ dội ở hạ sườn kèm chứng vàng da, đến bệnh viện khám, chị An ở quận 3, TP HCM, bất ngờ nhận kết quả đã bị ung thư gan giai đoạn muộn.
 
Thừa nhận tác động của suy giảm kinh tế thế giới làm GDP năm 2009 chỉ tăng 5,2%, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, năm 2010 sẽ tập trung phục hồi tốc độ tăng trưởng kinh tế với chỉ tiêu GDP tăng 6,5%, bình quân đầu người 1.200 USD.
 
Thị trường trong nước lập đỉnh mới chỉ sau một đêm, với niêm yết bán ra tiến sát 24 triệu đồng, tăng vọt 300.000 đồng so với sáng qua. Trong khi đó, giá thế giới vẫn thấp hơn kỷ lục hôm 14/10.
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội