Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tin tức và sự kiện
19-04-2024
Du lịch Việt Nam 2009 - 2010 năng động đổi mới và phát triển
Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp chung từ cuộc khủng hoảng kinh tế và dịch bệnh thế giới, nhưng được sự hỗ trợ của Chính phủ và với nỗ lực của tất cả các cấp và đơn vị, nên ngành Du lịch Việt Nam 2009 đã ghi nhận nhiều động thái cho thấy ngày càng có sự chuyển biến tích cực, chủ động và linh hoạt về chính sách quản lý, điều hành, sự cải thiện về sản phẩm và chất lượng dịch vụ, cũng như sự ổn định kết quả hoạt động kinh doanh, với 2 điểm nhấn nổi bật:
Năm 2009 nền kinh tế Việt Nam từng bước được ổn định và tiếp tục phát triển với những điểm nhấn đáng chú ý sau:
 
Thông tin từ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tại Geneva, Thụy Sĩ, cho biết Việt Nam đã khởi xướng vụ kiện tranh chấp lên WTO về việc Mỹ áp dụng thuế chống bán phá giá đối với tôm đông lạnh Việt Nam.
 
Dư địa chính sách không còn; tình hình bức bách buộc chúng ta phải thay đổi, mà bước đột phá đầu tiên là thay đổi phân bổ nguồn lực, ông Nguyễn Đình Cung, Viện phó Viện Quản lý Kinh tế Trung ương nói.
 
Tôi đã làm được vài năm, có kinh nghiệm trong một số lĩnh vực. Hiện nay tôi có vốn và ý tưởng kinh doanh nên muốn thành lập doanh nghiệp. Nhưng tôi vẫn đang băn khoăn không biết mình có khả năng phát triển được doanh nghiệp hay không?
 
Được sự đồng ý và bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt nam tại Quảng Châu, Chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Đông, TP Trung Sơn Trung Quốc, công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR tổ chức Đoàn các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ chiêu thương kinh tế mậu dịch Trung sơn và Diễn đàn kinh tế mậu dịch Việt nam – Trung Sơn 2010 ¬diễn ra từ ngày 28 – 30/3/2010 tại thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
 
Dân trí) - Các đại biểu tham dự WEF 2010 bày tỏ ấn tượng với tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong giai đoạn khó khăn vừa qua và đánh giá cao vai trò của Chính phủ trong điều hành nền kinh tế.
 
Tối 28/1 (theo giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự phiên thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế thế giới 2010 với chủ đề "Tái thiết tăng trưởng kinh tế dài hạn".
 
Ngày 25/1, Tổng lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh Graeme Swift cho biết các doanh nhân và khách du lịch Australia ngày càng quan tâm đến Việt Nam, tin tưởng vào sự vững chắc và thân thiết của mối quan hệ giữa hai quốc gia.
 
(Dân trí) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2010, ông Ngô Hoà khẳng định, với qui mô rộng cùng nội dung, chủ đề phù hợp bối cảnh, Festival Huế lần này “đầy hứa hẹn về sự khám phá”…
 
Đà Nẵng một lần nữa giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI năm 2009. Hà Nội tụt 2 bậc, rơi xuống vị trí thứ 33 trong số 63 tỉnh thành.
 
Kết thúc năm 2009, với việc nắm giữ các mã cổ phiếu KBC, SQC, ITA và SGT, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) - đã sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 13.725,4 tỷ đồng để trở thành người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2009.
 
(Dân trí) - Thống kê đến ngày 18/12, ba người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nắm giữ một lượng cổ phiếu trị giá hơn 27.260 tỷ đồng - tổng tài sản này bỏ xa những người còn lại.
 
Rời giảng đường đại học là “xông thẳng” vào thương trường rồi đi như… gió đầy tự tin, bản lĩnh, cũng là một Cao Duy Phong mà người ta từng biết tới. Đằng sau những thành công quá nhanh của một doanh nhân trẻ, là một Cao Duy Phong chưa từng bộc lộ trước công chúng?
 
40 năm đã qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh yên giấc ngàn thu, nhưng câu chuyện về pho tượng đồng Bác Hồ trên Đồi 79 Mùa xuân (huyện Mê Linh - Hà Nội) vẫn còn được nhân dân nơi đây truyền tụng như một thành tích, với tất cả niềm yêu thương và kính trọng dành cho vị lãnh tụ kính yêu.
 
Một số doanh nghiệp áp dụng mức tính hao hụt xăng dầu đã lạc hậu để được cấp bù lỗ cao hơn thực tế, kê khai “mua xa - bán gần” để hưởng chính sách ưu đãi về cước vận chuyển.
 
Trao đổi với VnExpress.net, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Lê Đức Thúy không cho rằng thị trường tiền tệ đang gặp khủng hoảng và tin các giải pháp mới sẽ sớm đưa tỷ giá tự do về gần với giá trong ngân hàng.
 
Bất ngờ tăng lãi suất cơ bản, điều chỉnh cả tỷ giá và biên độ tỷ giá, tác động để các tập đoàn có ngoại tệ bán lại cho ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước lựa chọn giải pháp can thiệp mạnh và nhanh với hy vọng bình ổn thị trường.
 
Giá vàng trong nước hôm qua bất chợt “nóng” khi vọt lên trên 28 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ “cơn bão giá” vừa qua, nhà đầu tư đã e dè, thận trọng nghe ngóng thay vì đổ xô đi mua bằng mọi giá.
 
UBND TP Hà Nội vừa có thông báo chọn Tập đoàn Kinh Bắc làm chủ đầu tư Khách sạn 5 sao Lotus, một trong những dự án hàng đầu Hà Nội với tổng mức đầu tư lên tới 500 triệu USD
 
Chỉ trong vòng một tuần, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường tự do tại Hà Nội đã tăng tới 700 đồng một USD.
 
Hàng vỉa hè vốn được chuộng vì giá "bèo", dễ mua. Nhưng không ít người tiêu dùng ấm ức cho biết, nếu không "chịu khó" mặc cả, có thể bị mua đắt gấp đôi, thậm chí gấp ba.
 
Sau khoảng một tuần dao động quanh mốc 19.000 đồng đổi một USD, tỷ giá USD trên thị trường tự do lại quay đầu tăng giá.
 
Thị trường căn hộ và đất nền dự án TPHCM là đang tiến tới mức bình ổn về giá và khó có khả năng tăng giá hay giảm giá một cách đột biến. Trong khi đó, các căn hộ thuộc phân khúc cao cấp đã bắt đầu giảm giá.
 
Tình trạng tỷ giá giao dịch khác tỷ giá niêm yết, đồng USD khan hiếm kéo dài đã làm nhiều doanh nghiệp ngại ngùng khi phải đặt, nhập hàng vào thời điểm này.
 
Việc kinh doanh xăng dầu đang có lãi mà doanh nghiệp kêu lỗ như báo chí đưa tin trong thời gian qua sẽ được Thanh tra Chính phủ (TTCP) đưa vào kế hoạch thanh tra. Những vấn đề mà dư luận quan tâm cũng sẽ được đoàn thanh tra lưu ý xem xét và kết luận công khai.
 
Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu (MLTT) vùng đối với các loại hình doanh nghiệp sử dụng người lao động.
 
Thông tin về sản xuất công nghiệp khiến thị trường không khỏi lo ngại về khả năng đà phục hồi của kinh tế Mỹ sẽ hết sức chậm chạp. Đồng USD sẽ được chuộng hơn.
 
Hãng xuất khẩu gạo lớn nhất Thái Lan “Gạo vàng châu Á” dự báo giá gạo thế giới trong những tháng tới có thể tăng gấp đôi, lên mức hơn 1.000 USD/tấn so với mức 542 USD/tấn hiện nay.
 
Tất cả các đầu mối kinh doanh lớn đều khẳng định giá không đáng phải cao đến như vậy, thị trường đang mất phương hướng, doanh nghiệp không thể tự cân đối nguồn hàng. Các doanh nghiệp kêu gọi người dân ngừng mua.
 
Lãi suất bình quân VND trên thị trường liên ngân hàng đối với các kỳ hạn ngắn (dưới 3 tháng) đã giảm rõ rệt so với tuần trước, với mức giảm từ 0,29% đến 0,42%/năm. Còn lãi suất USD đối với các kỳ hạn 2 tuần và 6 tháng có xu hướng tăng nhẹ.
 
Phê phán gay gắt hiệu quả sử dụng vốn nhà nước tại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước là thái độ dễ nhận thấy trong phiên thảo luận Quốc hội sáng nay, song cũng có ý kiến cảm thông với mô hình doanh nghiệp đặc thù này.
 
Trong những ngày đông lạnh giá, ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn phòng tránh khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh do virus gây ra như ho, cảm cúm, cảm lạnh.
 
Điều tra của KH&ĐS tại một số cửa hàng và tại Trung tâm kiểm định chất lượng vàng tại Hà Nội cho thấy, tình trạng mua vàng non tuổi hơn so với giao kèo khá phổ biến. Một số mánh khóe gian lận tuổi vàng để móc túi người tiêu dùng đã được chúng tôi đưa ra ánh sáng...
 
Khi bạn ăn nhiều hơn mức bình thường hoặc lười tập thể dục thì hiện tượng tăng cân không có gì làm ngạc nhiên, nhưng nếu bạn vẫn ăn uống điều độ mà trọng lượng của bạn vẫn tăng thì có thể là do một nguyên nhân khác.
 
Các giao dịch ở phân khúc nhà phố, đất nền đang lao dốc trước “cơn lốc giá vàng”, nhất là khi giá vàng đã cán ngưỡng 25 triệu đồng/lượng.
 
Cà rốt không chỉ có tác dụng tốt với mắt, phòng chống bệnh ung thư mà còn giúp thải độc cho bệnh nhân thấp khớp và đặc biệt chữa tiêu chảy trẻ em rất hiệu quả.
 
Điều chỉnh giảm theo đúng “tín hiệu” của ngân hàng trung ương hay dồn dập tăng tiền gửi tiết kiệm... các hoạt động nối tiếp nhau đang khiến thị trường tiền tệ sôi động. Đường cong lãi suất lại bị chính các thành viên trong hệ thống ngân hàng phá vỡ.
 
Tại phiên thảo luận chiều 5/11, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị dừng sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và VAT vì lo khoản ưu đãi thuế cho người nghèo rơi vào túi người giàu.
 
Tiết kiệm là một nhu cầu thế nhưng không nhiều người thực sự am hiểu và ý thức được điều đó, nhất là giới trẻ. Vậy, trong thời đại như ngày nay, tiết kiệm như thế nào được coi là hiệu quả và thông minh?
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội