Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tin doanh nghiệp
29-03-2024
Hội thảo Kinh tế về lĩnh vực Dệt may và Thời trang cao cấp giữa Doanh nghiệp vùng Ile-de-France và Doanh nghiệp Hà Nội
Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp triển khai dự án hợp tác giữa UBND Thành phố Hà Nội với vùng Ile-de-France (Cộng hòa Pháp) thông qua việc tổ chức Hội thảo Kinh tế về lĩnh vực Dệt may và Thời trang cao cấp tại Hà Nội
 
Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội phối hợp với VCCI, Tổng cục Hải quan kính mời các doanh nghiệp hội viên tham dự Ngày Hải quan - Doanh nghiệp với chủ đề “Hải quan Doanh nghiệp hướng tới quan hệ đối tác”
 
Ngày 8/04/2010, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tham dự lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 16 tại Hà Nội.
 
“Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam” là sản phẩm khoa học của một trong những hướng nghiên cứu chính của các chương trình nghiên cứu khoa học trọng điểm của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội di Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc trường thực hiện hàng năm.
 
Ngày 19/03/2010 vừa qua, tại khách sạn Melia Hà Nội, Công ty Việt Trung Hoa và BTC Trung tâm Thương Mại đối ngoại Trung Quốc đã tổ chức Hội thảo giới thiệu “Hội chợ XNK sản phẩm Trung Quốc lần thứ 107”
 
Hội nghị Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức vào ngày 9 và mồng 10 tháng 3 năm 2010.
 
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức (dự kiến) Hội nghị các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam với các nội dung sau:
 
Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Đầu tư Ai Cập tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Ai Cập tại Hà Nội ngày 25/01/2010.
 
Sáng ngày 14/01/2010, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tham dự lễ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2009 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
 
Ngày 14/01/2010, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Tổng kết năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010 của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, một trong những đơn vị hội viên vững mạnh và tiêu biểu của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA).
 
Sáng ngày 13/01/2010, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tham dự Hội nghị Doanh nghiệp với các Đại sứ mới bổ nhiệm năm 2010 do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức .
 
Sáng ngày 12/01/2010, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tham dự Hội thảo quốc tế Vận hội và thách thức của Việt Nam sau 3 năm gia nhập WTO.
 
Để chuẩn bị cho công tác nhiệm kỳ của các đồng chí Đại sớ mới do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký quyết định bổ nhiệm ngày 25/11/2009. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức buổi Tọa đàm và Gặp gỡ doanh nghiệp với đoàn các đồng chí Đại sớ mới bổ nhiệm
 
Hội thảo của Trung tâm Hợp tác đầu tư và phát triển DNNVV(ICDSME) và Hiệp hội doanh nghiệp Nữ Hà Nội phối hợp với công ty VIÊTTAN ( công ty người Việt tại Nam Phi).
 
Ngày 17/12/2009 tại Khách sạn Deawoo, Công ty Điện tử Hà Nội (HANEL) đã tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.
 
Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung tâm hợp tác Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề "Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh - Nhìn từ góc độ triết lý và chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản".
 
Lễ Trao giải Khởi nghiệp 2009 và tôn vinh các tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu.
 
Ngày 30/11/2009, Hội thảo Quốc tế "Vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ ở Châu Á" do Trường Đại học Kinh tế - ĐH QGHN phối hợp với Công ty Link world Unlimited International Event đã được tổ chức tại Hà Nội.
 
Ngày 24/11/2009, tại Khách sạn Intercontinental Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập.
 
Ngày 23/11/2009, tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội, Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội đã tham dự Hội nghị Gặp gỡ các Hiệp hội và Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội do UBND Tỉnh Quảng Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
 
Ngày 11/11/2009, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội đã tham dự Hội thảo Đánh giá tác động Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA) đối với kinh tế Việt Nam tại Khách sạn Fortuna, 6B Láng Hạ.
 
Các xu hướng thị trường lao động trong nước những tháng cuối năm sẽ tiếp tục phản ánh các động thái chung trên thị trường lao động quốc tế như là hệ quả trực tiếp của các động thái phát triển kinh tế, đồng thời cho thấy sự năng động và tính địa phương của thị trường trong nước gắn với thực tế và chính sách kinh tế của Việt Nam.
 
Ngày 02/11/2009 Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) cùng Lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên HBA đã tham dự và đóng góp ý kiến tại Hội nghị Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của cộng đồng doanh nghiệp với chủ đề Doanh nghiệp hành động và kiến nghị với Nhà nước tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
 
Nằm trong chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp Ứng dụng Công nghệ thông tin phục vụ Hội nhập và phát triển 2005-2010, ngày 27/10/2009, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST) tổ chức Hội thảo với chủ để "Thương hiệu mạnh - lợi thế cạnh tranh trong kinh tế hội nhập".
 
Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội kính mời doanh nghiệp hội viên tham dự Diễn đàn Công nghệ thông tin Thế giới (WTTFOR) 2009.
 
 
Ngày 31/7/2009 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, giáo sư Tom Cannon đã có buổi diễn thuyết "Sự sáng tạo và khả năng lãnh đạo trong khởi sự doanh nghiệp và phát triển kinh doanh".
 
Bộ Tài chính ngày 31/12/2008 đã quyết định ban hành một tiêu chuẩn về phân loại tài sản và 5 phương pháp thẩm định giá, áp dụng chung cho bất động sản, động sản, doanh nghiệp, các quyền tài sản. Quyết định có hiệu lực sau 15 ngày đăng công báo.
 
Cuối năm thường là thời điểm làm ăn tốt của nhiều văn phòng môi giới bất động sản, nhưng năm nay, các điểm giao dịch này tại TP HCM lại thi nhau đóng cửa.
 
Ngày 2/12, Công ty TNHH Savills Vietnam cho biết, đầu tháng này, dự án Indochina Plaza Hanoi tại 239 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy chính thức động thổ. Đây là dự án tổ hợp bao gồm một tòa tháp văn phòng 16 tầng, 2 tòa tháp căn hộ cao cấp 32 và 36 tầng, được kết nối bởi trung tâm mua sắm hiện đại 5 tầng.
 
Trò chuyện với GS.TS Phạm Sỹ Liêm - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nhà nghiên cứu đô thị có uy tín về tình trạng một số khu đô thị thiếu vắng người ở, ông Liêm cho rằng, các nhà đầu tư không có tội mà chỉ là thiếu kiến thức về kinh tế học bất động sản (BĐS), đầu tư BĐS. Thấy người khác đầu tư BĐS thành công cũng lao vào đầu tư với hy vọng mình cũng sẽ thành công.
 
 
Một trong những nguyên tắc quản lý và sử dụng nhà ở xã hội do UBND TP.HCM vừa ban hành là nhà ở xã hội chỉ được sử dụng đúng mục đích để ở mà không được chuyển nhượng dưới bất kỳ hình thức nào, trừ trường hợp thừa kế.
 
Tỷ lệ văn phòng hạng B và C đang bỏ trống đã vượt 10%, trái ngược với những gì diễn ra cách đây một năm, khi khách hàng trầy trật mãi mà không kiếm nổi vài chục mét vuông để thuê.
 
TP Hà Nội yêu cầu, trước mắt, Sở Tài chính khẩn trương đề xuất quy định tạm thời về các loại phí dịch vụ tại các khu chung cư, hoàn thành trước ngày 5/6/2009.
 
Màu phòng tác động đến cuộc sống hằng ngày, trạng thái và suy nghĩ của chúng ta. Màu sắc ảnh hưởng đến chúng ta theo nhiều cách dựa vào độ tuổi, giới tính và khí hậu vùng miền.
 
Trần nhà thấp đôi khi là trở ngại cho các sinh hoạt ở chung cư. Sắm đồ nội thất cho những căn hộ này như thế nào để không bị mất cân đối?
 
Lứa tuổi teen dù là nam hay nữ chúng luôn khao khát được tự do và được tự mình thể hiện những ý tưởng , tự mình trang trí phòng riêng theo sở thích.
 
Sau kỳ nghỉ vui tươi ở biển, nếu còn nuối tiếc không khí mặn mòi ở đại dương, hãy tô điểm cho nhà bằng vỏ sò vỏ ốc bạn mang về nhé!
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật